Làng tre Phú An – Nơi bảo tồn tre cho những người yêu thích thiên nhiên

Làng tre Phú An

Đến Bình Dương, sẽ không có ít những khu du lịch có cảnh đẹp. Tuy nghiên liệu bạn có hào hứng khi nghe đến khu du lịch sinh thái làng tre Phú An. Nơi đây có những rặng tre xanh rì, trải dài khắp các con đường bạn đi…

Giới thiệu làng tre Phú An

Dự án xây dựng khu bảo tồn sinh thái tre

Ý tưởng xây dựng khu bảo tồn bắt đầu được hình thành từ năm 1999 trên ý tưởng khoa học của tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh – giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM với sự hợp tác giữa 4 đơn vị: vùng Rhône Alpes (Pháp), UBND tỉnh Bình Dương, Vườn thiên nhiên Pilat (Pháp) và trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM.
Làng tre Phú An 1
Những hàng tre xanh tại khu bảo tồn ở Phú An – Bình Dương
Làng tre Phú An (bao gồm: Bảo tàng Sinh thái tre và Bảo tồn Thực vật Phú An) là nơi tập trung khoảng 1.500 bụi tre với hơn 300 mẫu tre, trúc, nứa thuộc 17 giống chiếm gần 90% giống tre ở Việt Nam, trong đó có nhiều giống quý hiếm như Phyllostachys, Bambusa,
Teinostachyum, mai ống, vàng sọc, tre ngà,…
Làng tre Phú An 9
Làng tre được thiết kế theo không gian thoáng đãng
Làng tre Phú An được chia thành 2 khu vực: khu vực bảo tàng tre (ngoài trời) và khu vực nghiên cứu (khu vực trong nhà).

Địa chỉ và hướng dẫn cách đến làng tre Phú An

Làng tre Phú An nằm ở số 124 đường tỉnh ĐT744, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 40 km về phía Bắc. Làng tre Phú An, là một khu bảo tang vừa là một khu bảo tồn sinh thái tre đầu tiên của Việt Nam cũng như của Đông Nam Á.

Làng tre Phú An 8
Chỉ dẫn đường đi làng tre Phú An từ Tp.Hồ Chí Minh

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn đi theo quốc lộ 13 đến Thủ Dầu Một rồi lại chạy tiếp tục theo hướng đi KDL Đại Nam về Bến Cát. Bạn chạy tiếp tới ngã tư Sở Sao thì rẽ trái (đường này rẽ vào cổng sau của KDL Đại Nam).

Khi tới được ngã tư đầu tiên (theo người địa phương gọi là ngã tư Cây Me) thì bạn rẽ phải. Từ đây bạn di chuyển thêm khoảng 6km nữa là tới được làng tre Phú An.

Khám phá làng tre Phú An

Làng tre Phú An 2

Đến làng tre Phú An, du khách như lạc vào mê cung toàn là tre. Tre mọc đan thành lối đi rợp mát, tre tạo dáng, nghiêng ngả thành những bức tranh tự nhiên.

Những bụi tre lúp xúp, những mái vòm tre xanh um, địa đạo tre, đường mòn tre…

Thăm quan khu bảo tồn làng tre Phú An

Đến làng tre Phú An, bạn sẽ được ngắm nhìn khu vực trồng hơn 200 mẫu tre sống, được thu thập từ nhiều vùng khác nhau từ Bắc – Nam…

Làng tre Phú An 10 Làng tre Phú An 11

Ở đây, có sự đa dạng và phong phú của các giống tre. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tranh thủ tìm hiểu cách thức trồng tre và mua các sản phẩm được làm từ loại cây dân dã này như giỏ trẻ, quạt, mũ,…

 | Điểm check-in mới tại Bình Dương “Công viên thành phố mới – vẻ đẹp hiện đại”

Thăm qua khu nghiên cứu tre ở làng tre Phú An

Nếu bạn có mong muốn tìm tòi những điều về tre thì đây là nơi dành cho bạn. Khu vực này dành cho sinh viên và các nhà nghiên cứu tìm hiểu về tre, cách thức nuôi trồng, gây giống tre.

Làng tre Phú An 15
Hòn đá tạc chữ mốc thời gian tồn tại của làng tre Phú An

Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm thú vị làm từ tre, được tìm hiểu về cây tre (thông qua hình ảnh và các thước phim tài liệu),… Có rất nhều thông tin thú vị mà bạn sẽ phải ngạc nhiên khi khám phá ra chúng.

Làng tre Phú An 12
Những chiếc bàn ghế tre đơn sơ, mộc mạc mang đậm tâm hồn người Việt

Đó là những tác phẩm đầy tinh tế và tỉ mỉ được chế tác từ tre, và nếu không nén nổi tò mò thì bạn cũng có thể quan sát các nghệ nhân ở đây tự tay làm ra những ngôi nhà, chiếc cầu,… Đầy sáng tạo chỉ từ những sợi tre mỏng manh.

Điểm dã ngoại, check-in hấp dẫn

Du khách thường đến làng tre Phú AN để tận hưởng không khí yên bình, tươi mới mà những rặng tre mang lại

Bước vào khuôn viên làng tre, bạn như lạc bước vào thế giới miền quê yên ả với những làn gió nhè nhẹ thổi mang theo cả mùi hương dìu dịu của cây cỏ cùng những tiếng chim hót líu lo,… Tất cả hợp lại tạo nên một bức tranh dung dị mà rất tình.

Làng tre Phú An 14
Thỏa sức checkin tại Làng tre Phú An

Với một buổi dã ngoại, bạn chỉ cần chuẩn bị bạt trải và đồ ăn. Sau đó hãy dành hết cảm xúc thư giãn trong bầu không khí trong lành của tự nhiên. Làng tre Phú An thật lí tưởng để tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi đích thực, tạm lánh xa chốn phố thị ồn ào đông đúc những ngày thường.

Làng tre Phú An 6
Con đường tre rợp bóng mát 

Đây cũng là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Con đường rợp bóng tre xanh mướt là background vô cùng hấp dẫn.

Xung quanh đường có vài khóm tre, đủ hình thái kết hợp với con đường mòn hay chiếc cầu khỉ,… Bạn có thể tạo hàng loạt hình dáng đáng yêu để có môt bộ sưu tập ảnh đáng nhớ.

Những lưu ý khi đến làng tre Phú An

Nếu bạn không chuẩn bị đồ ăn mà muốn ăn ở làng tre, bạn cần phải đặt trước. Bởi lẽ ở đây chưa phát triển các dịch vụ ăn uống, nên sẽ có ít các quán ăn.
Làng tre Phú An 3
Do đặc thù của rừng tre mà ngoài trời có xuất hiện một số côn trùng như muỗi, kiến…nên tới thăm quan làng tre bạn nên mặc quần áo dài tay và mang theo các loại thuốc chống côn trùng cắn để bảo vệ bản thân.
Làng tre Phú An 4
Làng tre Phú An không chỉ thu hút những người yêu khoa học đến tìm hiểu về nghiên cứu về hệ sinh thái tre xanh phong phú, đa dạng giống loài mà còn hấp dẫn được nhiều người yêu thiên nhiên, thích sự tĩnh lặng thanh bình.
Làng tre Phú An 13
Hãy đến và khám phá Làng tre Phú An ngay nào!

Làng tre Phú An là một trong những địa điểm du lịch xanh rất được yêu thích ở Bình Dương. Với không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên sống động, làng tre Phú An vẫn đang đợi chờ bạn cùng người thân đến khám phá!

 | Khám phá: Aeon Mall Bình Dương có gì?

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here