Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cát Bà giá sinh viên 2019

Du lịch Cát Bà 2019

Sau một thời gian dài làm việc và học tập vất vả, mệt mỏi thì chắc hẳn điều bạn cần nhất sẽ là một chuyến nạp vitamin Sea. Vậy còn nơi đâu thích hợp hơn du lịch Cát Bà đây?

Hãy để NếmTV cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Cát Bà cho một chuyến đi vừa tuyệt vời mà vẫn chuẩn giá sinh viên nhé!

Cát Bà ở đâu?

Quần đảo Cát Bà thuộc địa phận huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng. Cát Bà nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long và cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30km, cách thành phố Hạ Long 25km.

Du lịch Cát Bà từ trên cao
Đảo Cát Bà nhìn từ trên cao

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà hay còn có tên là “Đảo Ngọc”. Đảo có diện tích gần 300km2 với 8.400 nhân khẩu đang sinh sống.

Du lịch Cát Bà bãi tắm
Một bãi tăm ở Cát Bà

Đảo Cát Bà nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển. Trên đảo có thị trần Cát Bà nằm ở phía Đông Nam (trông ra vịnh Cát Hạ) và 6 xã bao gồm: xã Hiền Hào, Phù Long, Xuân Đám, Trân Châu, Gia Luận, Việt Hải.

Phương tiện du lịch

Hiện tại có 2 con đường chính để đi du lịch Cát Bà là đi từ Hải Phòng và đi từ Tuần Châu.

Du lịch Cát Bà từ Hải Phòng

Nếu chọn đi Cát Bà từ Hải Phòng thì bạn có thể chọn những cách di chuyển dưới đây:

  1. Đi tàu cao tốc ở Bến Bính với giá vé 200.000đ – 250.000đ/người. Thời gian để đến với Cát Bà là khoảng 45 phút. Ưu điểm của tàu cao tốc là thuận tiện, tiết kiệm thời gian tuy nhiên giá thành lại khá cao và nếu có xe riêng thì bạn không thể đi phương tiện này được
  2. Đi phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng tại bến Đình Vũ trong khoảng 2 – 3 giớ với hai lần lên xuống phà.
  3. Đi cầu Tân Vũ – Lạch Huyện sau đó lên phà Bến Gót.

Tân Vũ – Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối liền thành phố Hải Phòng với đảo Cát Hải. Cây cầu này thông suốt với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nên nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn chỉ cần đi thẳng đường cao tốc là có thể đến tới đảo Cát Hải rồi.

Và từ đó chỉ cần bắt một lần phà ở Bến Gót là đặt chân lên được Cát Bà.

Du lịch Cát Bà cầu Tân Vũ
Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện

Tuy nhiên vào mùa cao điểm du lịch, phà Gót thường xuyên nằm trong tình trạng quá tải. Vậy nên hãy cân nhắc trước khi chọn di chuyển tới Cát Bà bằng con đường này nhé.

Du lịch Cát Bà từ Tuần Châu

Bạn có thể tới Cát Bà bằng phà ở Tuần Châu. Nhiều khách du lịch thì hay chọn phương pháp du lịch kết hợp đi tham quan vịnh Hạ Long rồi sang Cát Bà luôn vậy nên các chuyến phà ở đây thường xuyên bị quá tải.

Du lịch Cát Bà phà Tuần Châu
Phà Tuần Châu đông đúc người xe

Tuy nhiên một ngày ở Tuần Châu chỉ có 5 chuyến đi Cát Bà mà thôi. Vậy nên khi chọn cung đường di chuyển sang Cát Bà từ Tuần Châu, các bạn nên đến sớm để mua vé phà và tránh tình trạng bị nhỡ phà nhé.

Du lịch Cát Bà nên ở khách sạn, nhà nghỉ nào?

Hiện nay, du lịch Cát Bà đang ngày càng phát triển nên số lượng nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay cũng được xây dựng càng ngày càng nhiều với đủ các mức giá khác nhau.

Thông thường khi đi đơn lẻ bạn sẽ không kiếm được phòng nghỉ với giá ưu đãi như khi đi nhóm đông, hoặc đi theo tour. Bên cạnh đó các khách sạn lại thường thu thêm phụ phí vào các dịp cuối tuần và tình trạng cháy phòng bị đôn giá cũng diễn ra hết sức thường xuyên.

Vậy nên NếmTV nhắn nhỏ rằng bạn hãy tham khảo giá và nên đặt phòng khách sạn trên các website đặt phòng trực tuyến để có thể tìm được mức giá hợp lí nhất nhé!

Dưới đây là danh sách một số nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay mà NếmTV tin là đáng ở khi đi du lịch Cát Bà để bạn tham khảo:

  1. Catba Island Resort & Spa:

Địa chỉ: Cát Cò 1, Đảo Cát Bà

Giá phòng thấp nhất: 49,72 USD

Du lịch Cát Bà resort
Catba Island Resort & Spa

Đây là khách sạn 4 sao thiết kế dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống của Việt Nam. Catba Island Resort & Spa được rất nhiều du khách đánh giá cao bởi có view đẹp, dịch vụ tốt, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

2. Hùng Long Harbour Hotel

Địa chỉ: 268 đường 1 tháng 4, thị trấn Cát Bà

Giá phòng thấp nhất: 36,63 USD

Du lịch Cát Bà hotel
Hùng Long Harbour Hotel

Khách sạn nằm cách bãi biển Cát Cò 2, 3 và càng Cát Bà chính chỉ khoảng 10 phút đi bộ, lái xe chỉ mất khoảng 5 phút là tới chợ.

3. Mona Homestay

Địa chỉ: 180 đường 1 tháng 4, Cát Bà

Giá phòng thấp nhất: 463.000đ

Du lịch Cát Bà mona homestay
View nhìn ra biển siêu đẹp của Mona Homestay

Mona Homestay nằm ngày tại đường bờ biển của Cát Bà nên nơi đây sở hữu view siêu đẹp nhìn ra bến tàu rất đẹp. Bên cạnh chất lượng phòng ốc đẹp đẽ sang trọng Mona Homestay còn cung cấp dịch vụ ăn uống hấp dẫn với những món hải săn tươi ngon, mang hương vị của biển.

4. LePont Bungalow – Homestay Ổ Rơm

Địa chỉ: 309 Núi Ngọc, Cát Bà

Giá phòng thấp nhất: 250.000đ

Du lịch Cát Bà Lepont Bugalow
Ban công với tầm nhìn tuyệt vời của LePont Bungalow

Homestay Ổ Rơm tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi cho việc tham quan du lịch Cát Bà bởi ba mặt của homestay đều hướng ra biển. LePont có lối kiến trúc vô cùng đẹp đẽ và không gian được trang trí mới lạ gây ấn tượng mạnh với du khách.

Thăm thú gì khi du lịch Cát Bà

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ không chỉ có tên gọi đẹp mà khung cảnh ở đây cũng khiến cho du khách ngẩn ngơ. Nằm ở phía Đông Bắc của đảo Cát Bà và ngay sát vịnh Hạ Long nơi đây được bao phủ bởi sắc xanh biếc đến từ hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ.

Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ
Vịnh Lan Hạ

Để đến thăm được vùng vịnh mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng này, bạn có thể đến thuê thuyền tại Bến Bèo chỉ cách trung tâm thị trấn hơn 1km. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn dịch vụ đi vịnh bằng thuyền máy, cano.

Du lịch Cát Bà làng chài
Những làng chài trong vịnh Lan Hạ

Bạn sẽ chỉ tốn khoảng 15 phút là tới được Vịnh Lan Hạ. Tại đây bạn có thể đi thăm quan xung quanh vịnh rồi nghỉ chân tắm biển tại những bãi biển nổi tiếng như: Vạn Bội, Vạn Hà, Tùng Gấu hoặc tham quan làng chài lâu đời như Vạn Giá, Cái Bèo.

Vé vào cửa Vịnh Lan Hạ có giá 20.000đ/người

Giá thuê tàu đi tham quan Vịnh Lan Hạ thường dao động trong khoảng 1.500.000đ đến 2.000.000đ/tàu nên bạn hãy cố gắng ghép chung đoàn để tiết kiệm chi phí nhé.

Các bãi tắm ở Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp với dòng nước trong xanh. Nổi tiếng nhất ở nơi đây phải kể đến 3 bãi Cát Cò 1, 2, 3. Các bãi biển này đều rất gần trung tâm thị trấn và bạn có thể di chuyển bằng xe điện với giá 10.000đ/người.

Du lịch Cát Bà bãi tắm Cát Cò 1
Bãi tắm Cát Cò 1

Bãi tắm Cát Cò 1: Với không gian thoáng đãng, làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Phía trên bãi tắm tổ hợp resort, nhà hàng, khu bơi trượt nước , lan can ngắm cảnh, … rất đẹp và lãng mạn nên du khách lựa chọn.

Du lịch Cát Bà bãi tắm cát cò 2
Bãi tắm Cát Cò 2

Bãi tắm Cát Cò 2: Bãi tắm có triền cát trắng thoai thoải cùng làn nước trong xanh giúp bạn đập tan đi cơn nắng nóng mùa hè.  Dọc theo bờ biển có đặt những chiếc ghế nhỏ xinh dưới tán lá dừa tươi mát đẹp lại cho không gian một nét đẹp tươi mới mộng mơ.

Du lịch Cát Bà bãi tắm cát cò 3
Bãi tắm Cát Cò 3

Bãi tắm Cát Cò 3: Bãi tắm nơi đây có cảnh quan siêu đẹp mà không gian thì lại yên tĩnh, thanh bình. Bãi tắm được bao bọc bởi triền núi xanh ngắt và có làn nước trong trẻo.

Bạn có thể di chuyển giữa các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 một cách dễ dàng bởi chúng được nối với nhau bởi chiếc cầu gỗ nhỏ được dựng men theo sườn núi. Bạn còn có thể dạo bộ chụp ảnh, ngắm cảnh rất đẹp.

Đảo khỉ Cát Bà

Trước đây đảo mọc rất nhiều dứa dại nên nhiều người nhớ đến nó với cái tên Cát Dứa nhiều hơn. Sau này, nhân viên kiểm lâm có đem theo vài chủ khỉ tới đây nuôi thả tự nhiên. Khỉ ở đây đều rất thông minh lanh lợi lại bạo dạn không sợ người khiến du khách thích thú nên dần dần mọi người quen gọi nơi đây là Đảo khỉ.

Du lịch Cát Bà đảo Khỉ
Một chú khỉ sống trên đảo

Đảo khỉ tại Cát Bà có chu vi chỉ khoảng 3km, cây cối phủ xanh khắp đảo xen kẽ vài căn nhà sàn mộc mạc. Trên đảo cũng có 2 bãi tắm khá đẹp xanh và sạch với triền cát trắng mịn là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2.

Du lịch Cát Bà tắm biển đảo Khỉ
Tắm biển trên đảo Khỉ

Lưu ý là đảo Khỉ có thu phí tham quan 10.000đ/người bạn nhé!

Vườn Quốc gia Cát Bà

Nằm giữa biển rộng mênh mộng nhưng Cát Bà lại sở hữu một cánh rừng già rộng lớn hùng vĩ. Vườn quốc gia Cát Bà đã được công nhận là vùng lõi của Khu dự trự sinh quyền thế giới với kiểu rừng phổ biến là rừng mưa nhiệt đới thường xanh, rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn trên đảo, các rạn san hô.

Du lịch Cát Bà vườn quốc gia
Hồ nước ngọt tự nhiên trong vườn quốc gia Cát Bà

Để có thể khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp kì vĩ hoang sơ này của Vườn quốc gia bạn sẽ cần cả 1 ngày dài. Tại đây bạn có thể chầm chậm leo núi, quan sát sự vận động của các loài thú rừng, thăm thú các vườn chuyên đề nuôi bướm và phong lan.

Du lịch Cát Bà đỉnh Ngự Lâm
Khung cảnh xanh mướt nhìn từ đỉnh Ngự Lâm cao 225m so với mực nước biển

Vì đây là khu vực rừng rậm nên khi tham quan các bạn nên chuẩn bị kĩ càng đồ đạc đem theo ví dụ như nước, đồ ăn nhẹ, quần áo gọn gàng và che chắn được toàn thân tránh bị côn trùng cắn và đương nhiên là cả một đôi giày leo núi tốt nữa nhé!

Pháo đài thần công

Pháo đài Thần Công là một trong những điểm thu hút khách hàng đầu ở Cát Bà. Nơi đây còn có tên gọi khác là Cao điểm 177 hay Pháo đài cổ Cát Bà.

Du lịch Cát Bà pháo đài thần công
Đài quan sát của pháo đài thần công

Đứng ở pháo đài bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và ngắm toàn cảnh quần đảo Cát Bà xinh đẹp. Thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đây chính là lúc mặt trời chuẩn bị khuất bóng sau đường chân trời, cả khung cảnh chìm vào sắc đỏ hồng khiến người ta ngẩn ngơ.

Du lịch cát bà hoàng hôn
Ngắm cảnh hoàng hôn ở Pháo đài thần công chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ!

Khu vực pháo đài thần công còn có quán cafe và kính viễn vọng giúp bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp ẩn dấu trong khung cảnh nơi đây.

Pháo đài thần công chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 2km và đường đi thì rất dễ tìm. Nếu chẳng may có bị lạc thì cũng đừng lo, bạn chỉ cần hỏi han người dân là có thể tìm tới đích ngay bởi đây là địa danh nổi tiếng mà ai ai cũng biết.

Giá vé tham quan pháo đài là 40.000đ đối với người lớn và 20.000đ đối với trẻ em bạn nhé!

Các hang động ở Cát Bà

Du lịch Cát Bà hang động
Hang động ở Cát Bà

Không riêng gì Hạ Long mà đảo Cát Bà cũng sở hữu một số lượng đáng kể các hang động lớn nhỏ. Động ở nơi đây đa phần đều là hang nhũ đá lấp lánh rất đẹp mắt và đáng để tham quan nhất phải kể đến động Hoa Cương, động Trung Trang, …

Vui chơi gì khi du lịch Cát Bà?

Tắm biển

Đương nhiên đi đảo thì không thế bỏ qua tắm biển được rồi. Bạn có thể chọn tắm ở mỗi trong 3 bãi Cát Cò 1, 2, 3 bởi cả 3 bãi đều đẹp và thuận tiện trong việc di chuyển.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi đi du lịch Cát Bà vào mùa hè là các bạn không nên tắm biển sau 6 giờ tối bởi lúc ấy thủy triều lên rất nhanh và nguy hiểm.

Lặn biển ngắm san hô

Nếu như trước đây muốn được một lần lặn biển ngắm san hô thì bạn sẽ phải đến với Phú Quốc hay Nha Trang thì giờ đây bạn có thể trải nghiệm điều ấy ở ngay tại Cát Bà. Được một lần đứng thử dưới đáy đại dương, được tận mắt nhìn ngắm từng cụm đá ngầm, san hô nhiều màu sắc cùng với đủ loại tôm cá nhiều màu sắc lượn lờ xung quanh thì có gì tuyệt hơn đúng không.

Du lịch Cát Bà ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô ở Cát Bà

Chi phí cho 30 phút trải nghiệm có sử dụng ống thở sẽ dao động trong khoảng 1.000.000đ.

Dạo đêm buổi tối ngắm biển

Lang thang trên bãi cát trắng tận hưởng hương gió biển hoặc thuê chiếc xe đạp đôi cùng nhau lượn trên con đường ven bờ biển thì thật không có gì tuyệt vời hơn!

Ăn gì khi du lịch ở Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống rất ngon như tu hài, sam hay mực.

Du lịch Cát Bà tu hài
Tu hài – món đặc sản nổi tiếng của Cát Bà

Tu hài Cát Bà là một trong những món được yêu thích nhất khi đến đây. Tu hài được chế biến thành nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo, và đặc biệt là hấp bởi phương pháp chế biết này giúp tu hài rất giòn, dai và thơm. Đây là món ăn mà NếmTV tin rằng bạn chắc chắn phải thử khi đến với Cát Bà nhé.

Du lịch Cát Bà bún tôm
Món bún tôm Cát Bà

Ngoài ra Cát Bà còn có món đặc sản là món bún tôm. Tôm được đánh bắt từ ngoài khơi xa còn giữ nguyên độ tươi dai và giòn. Món bún tôm ở Cát Bà có nước dùng ngọt lịm được nấu bằng bí quyết riêng không nơi nào có hòa quyệt với miếng chả cá thơm ngon và tôm tươi dai giòn.

Bài giới thiệu về du lịch Cát Bà của NếmTV đã đủ khiến bạn thèm vitamin Sea chưa? Nếu rồi thì còn chần chừ gì nữa mà không sửa soạn đi Cát Bà ngay cuối tuần này thôi!

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here