Mộc Châu ở đâu? Cùng phượt Mộc Châu 2019

Mộc Châu Sơn La

Với ao ước được khám phá một vùng đất mới, thảo nguyên xanh tươi nơi có đồi chè, có thác dải yếm, vườn mận chín mọng một màu tím mỗi ngày tháng 5. Hay cánh rừng bạt ngàn hoa đào, hoa mận dài bất tận khi xuân về.

Cùng những cung đường quanh co, hiểm trở và đầy sự mạo hiểm thì việc “Mộc Châu ở đâu” chẳng còn khó khăn cho một chuyến “phượt” cuối tuần.

MỘC CHÂU Ở ĐÂU?

Mộc Châu ở đâu? – SƠN LA!  cụ thể đây là một cao nguyên xanh trù phú thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Một trong những địa danh du lịch nổi tiếng vùng cao Tây Bắc nước ta.

Đối với những người yêu “phượt”, để chuẩn bị kĩ lưỡng cho một chuyến đi mang nhiều thú vị của mình thì việc an toàn của bản thân cũng là điều rất quan trọng.

Một lịch trình cẩn thận, với đầy đủ các dụng cụ bảo vệ là điều không thể thiếu. Và, đợi chờ gì nữa, hãy cùng tôi khám phá một Mộc Châu xinh đẹp nào!

Từng cung đường đi, cảnh vật và cả con người nơi đây nữa, bạn sẽ nắm trọn trong lòng bàn tay sớm thôi. Đi phượt cũng rất thú vị mà phải không?

Mộc Châu ở đâu - 2019

Thay vì chọn nằm ngủ dài 5 tiếng trên ô tô tới đây, tôi yêu thích sự tìm tòi nhiều hơn ở một vùng đất mới này. Bởi, vốn biết nơi đây đẹp lắm, thơ mộng lắm, nên lý trí càng thôi thúc bản thân với một chuyến đi bằng chiếc xe máy quen thuộc của mình.

Chuyến đi xuất phát từ Hà Nội đến Mộc Châu, một chặng đường với nhiều kỉ niệm khó quên, và cũng chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp nữa.

ĐI MỘC CHÂU VÀO MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Chẳng dấu nổi sự tò mò, chuyến đi Mộc Châu lần này mang bao sự háo hức của bản thân cùng nhiều cảm xúc, những trải nghiệm đầu tiên của vùng cao Tây Bắc.

Mộc Châu ở đâu - hoa ban

Bốn mùa với những gam màu khác nhau là điểm nổi bật và thu hút nhất của khu du lịch này, tháng 3 mùa hoa ban chớm nở lác đác ở trên những quả đồi.

Tháng 5 với cánh đồng mận chín mọng, những quả đào giòn tan được tự tay hái cùng người nông trại.

Mộc Châu ở đâu - hái mận

Rồi từ tháng 10 đến tháng 12, những bông hoa cải đầu tiên bắt đầu nở, như dải lụa trắng bạt ngàn, bao quanh cả quả đồi. Đồi cải trắng trải dài ngút tầm mắt, chạy tít mãi xa mà vẫn không thể rời mắt.

Mộc Châu ở đâu - hoa cải

Cũng như một con nghiện du lịch chuyên nghiệp, tôi ghé thăm Mộc Châu vào ngày gần tết nguyên đán 2019, khi đó là mùa hoa mận, hoa đào rực rỡ nhất của cao nguyên nổi danh này.

Mộc Châu cách trung tâm Hà Nội 190 km, sau một chặng đường dài thì cuối cùng cổng chào nơi đây cũng hiện ra trước mắt khiến chúng tôi đều ngỡ ngàng.

Mộc Châu ở đâu - sơn la

Cung đường uốn lượn như dải lụa đào đầy sắc màu giữa 2 bên đường là những cánh đồng hoa được người nông dân nơi đây chăm chút từng ngày.

Nơi đây đẹp mà bình dị lắm, chẳng giống như những khu du lịch khác, nhộp nhịp mà xô bồ. Từ cảnh vật nơi đây cũng mang sắc thái bình yên đến nao lòng.

PHƯỢT MỘC CHÂU SƠN LA

Từ cổng chào Mộc Châu đi thêm một đoạn đường vào trung tâm thành phố, tạm nghỉ chân sau quãng đường dài trên một quán ăn ven đường. Vừa nghỉ ngơi tôi vừa trò chuyện cùng một vài người dân nơi đây.

Nơi đây chủ yếu là những người dân tộc Thái và Mông sinh sống từ lâu đời, họ rất mến khách, nhất là với những khách từ nơi xa tới, họ sẽ giúp đỡ rất nhiệt tình.

Mộc Châu ở đâu - con đường

Vì mới tới đây lần đầu nên tôi gặp phải rất nhiều bỡ ngỡ, thật khác biệt so với những khu du lịch khác, Mộc Châu ngập tràn ánh nắng với một bầu không khí mát lành, đôi chút còn se lạnh.

Một cái không khí mà chỉ mùa thu của miền Bắc mới có được đều tụ hội ở khắp cao nguyên xanh tươi này.

MÙA HOA ĐÀO, HOA MẬN NỞ

Sau khi hỏi đường những người dân nơi đây, cuối cùng tôi cũng tìm đến được đồi chè trái tim mà bao người tấm tắc ngợi khen.

Thỏa sức mong mỏi từ bấy lâu nay, đồi chè đẹp mà rộng, bạt ngàn xanh ngắt một màu, nơi đây còn cho thuê những bộ quần áo dân tộc Thái vẫn hay mặc để lên đồi hái chè.

Mộc Châu ở đâu - du lịch

Và tất nhiên tôi cũng thuê một bộ để thử làm cô gái hái chè với những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp rồi.

Mộc Châu ở đâu - người Thái

Để chụp được những bức hình đẹp và đáng nhớ nhất, dọc theo con đường ven đồi chè, tôi đi theo con đường đó lên trên đỉnh đồi. Nhìn từ trên cao, đồi chè như một cao nguyên xanh vậy, tôi vẫn hay gọi nơi đây là “chốn mộng mơ”.

Mộc Châu ở đâu - đồi chè

Giá mà khi đó có một người thầm thương để chụp lại khoảnh khắc đứng giữa hình trái tim được bao trọn bởi những cây chè xanh mướt thì thật là tốt.

Mộc Châu ở đâu - hoa mận

Tạm rời xa đồi chè, đi sâu vào trong bản Tân Lập là những thung lũng mận nở bung, hoa mận trắng tinh khôi phủ trắng khắp một vùng.

Được ví như lạc vào xứ sở thần tiên, bốn bề núi đồi cao ngút ngàn, bên dưới là thung lũng hoa trắng xóa bao trọn cả một vùng trời.

Như đắm mình vào trong cảnh sắc kì vĩ này, những bông hoa đào cũng chẳng kém phần tươi thắm. Cả một vườn đào với những loài hoa khác nhau tỏa hương rực rỡ giữa núi rừng.

Mộc Châu ở đâu - hoa đào

Chẳng có từ ngữ gì để diễn tả hết cảnh sắc nơi đây, chỉ biết rằng, vào mùa tháng 2 dương lịch, mùa của hoa đào, hoa mận, Mộc Châu – Sơn La như được khoác lên mình một bộ áo mới.

Khép lại một buổi trải nghiệm đầy thú vị nơi đây với nhiều cảm xúc khó quên, có lẽ tôi sẽ hẹn gặp lại Mộc Châu vào một ngày tháng 5 tới, ngày của lễ hội hoa mận lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

Mộc châu Sơn La – Hãy đến và yêu!

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here