HomeĐồng bằng sông HồngHà Nam20+ ẢNH CHUYẾN ĐI DU LỊCH CHÙA TAM CHÚC HÀ NAM 2019

20+ ẢNH CHUYẾN ĐI DU LỊCH CHÙA TAM CHÚC HÀ NAM 2019

-

Các bạn đã biết đến Chùa Tam Chúc, ngôi chùa lớn nhất thế giới nằm tại mảnh đất Ba sao, Kim Bảng, Hà Nam chưa. Cùng theo chúng mình Nếm đặt chân đến vùng đất linh thiêng này nhé!

CÙNG KHÁM PHÁ CHÙA TAM CHÚC HÀ NAM

Đầu tiên khi đến Chùa Tam Chúc bạn sẽ được chiêm ngưỡng cổng vào sừng sững uy nghi, sau đó vào bên trong bãi đậu xe, và bạn biết bãi đậu xe  rộng thế nào rồi đấy để tương xứng với diện tích ngôi chùa mà.

Chúng mình đi ô tô với vé gửi là 40k, tiếp tục bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức vào trong Chùa đó là đi bộ hoặc đi xe điện, lưu ý khoảng cách tầm 2 cây. Nếm chọn đi xe điện với vé 1 lượt/ người là 30k, điều thú vị là bạn có thể mua vé này từ những bác bảo vệ tại bãi gửi xe nhé. Và bây giờ lên xe và đi thôi!

Chùa Tam Chúc Hà Nam 27

Sơ đồ khám phá của tụi mình từ bãi gửi xe sẽ là : Trung tâm hội nghị quốc gia – Cổng Tam Quan – Điện Quan Âm – Điện Giáo Chủ – Điện Tam Thế – Chùa Ngọc

Hiện tại trung tâm hội nghị quốc gia vẫn chưa được hình thành, xe điện sẽ dừng tại Cổng Tam Quan, ở đây có vô vàn góc sống ảo không chỉ có riêng giới trẻ thích đâu nhé.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 17Cổng tam quan

Chùa Tam Chúc Hà Nam 28Bãi đậu thuyền

Chùa Tam Chúc Hà Nam 18

Bên kia hồ là Đình làng Tam Chúc , bạn phải đến đó bằng thuyền nhưng hiện tại thuyền vẫn đang được đóng chưa đưa vào sử dụng.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 16

Tiếp đến nằm phía trên cổng tam quan,là  một vườn cột kinh khổng lồ với 1.000 cột đá, mỗi cột cao hơn 12m, nặng 200 tấn. Trên mỗi cột đinh lại được khắc những bãi kinh để du khách đến đây tham quan có thể vừa ngắm nhìn, vừa tụng kinh cầu nguyện. Tính đến thời điểm này vườn kinh mới dựng được cột đá đầu tiên.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 29

Đi lên là Điện Quan Âm, tại đây thờ 1 pho tượng Quan Âm Bồ Tát bằng đồng nguyên khối, nặng 100 tấn , điểm nhấn đặc biệt của điện quan âm là 4 bức tranh đá khổng lồ bao phủ toàn bộ diện tích 4 bức tường. Nơi đây là 1 kho tàng với những câu chuyện về tấm lòng từ bi nhân hậu của Bồ Tát, cứu độ chúng sinh, thể hiện qua các ứng thân của Đức Phật , khi ngài trải qua vô số kiếp luân hồi.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 19Tượng Quan Âm Bồ Tát

Chùa Tam Chúc Hà Nam 20Bức tranh đá khổng lồ

Chùa Tam Chúc Hà Nam 23

Chùa Tam Chúc Hà Nam 8

Tiếp theo là điện Giáo Chủ, tại đây thờ 1 pho tượng Thích Ca Mâu Ni bằng đồng nguyên khối, pho tượng nặng 150 tấn. Điểm nhấn đặc biệt trong điện Giáo Chủ là 4 bức phù điêu khổng lồ bao trùm toàn bộ 4 bức tường, mỗi bức phù điêu nói về 1 giai đoạn bước ngoặt trong cuộc đời của Đức Phật : Phật Sinh, Phật Thành Đạo, Phật Thuyết Pháp, Phật Niết Bàn.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 22

Điện Tam Thế, đây là điện lớn nhất trong 3 điện, ngay khi bước vào điện bạn sẽ thấy 1 Bảo khí Vạc Phổ Minh rất lớn giữa sân điện. Tích lưu truyền, vác đúc bằng đồng, nặng 3 vạn cân, ngoài chạm khắc tinh vi hình rồng uốn lượn, trên chim lạc tung bay, dưới non sông cẩm tú. Trên thành để trăm lỗ tròn hình trứng, trong mỗi lỗ đặt 1 tượng rồng bằng vàng tượng trưng cho con rồng cháu tiên nhằm tích tụ linh khí dòng dõi Bách Việt, bệ Vạc khắc tên các vị vua của dân tộc từ Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân, đến vua Lý Thánh Tông tỏ rõ sự vững bền.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 5Điện Tam Thế Nhìn từ trên cao xuống

Chùa Tam Chúc Hà Nam 10Vạc Phổ Minh

Chùa Tam Chúc Hà Nam 3

Ngoài điện còn có Cây Bồ Đề

Chùa Tam Chúc Hà Nam 9

Bên trong điện

Chùa Tam Chúc Hà Nam 25

Trong điện thờ 3 bức tượng Phật Tam Thế đại diện cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Điều mình thích nhất là cái ngai Phật ngồi tọa lạc làm bằng đồng sơn 1 màu vàng rất nguy nga, hoàng kim.

Ngoài ra ở đây có 1 khu ẩm thực với các đồ ăn chay có mức giá hợp lý 10-30k và đồ uống, đồ ăn vặt với bảng giá niêm yết. Khu vệ sinh sạch sẽ không mất phí .

Chùa Tam Chúc Hà Nam 12

Chùa Tam Chúc Hà Nam 14

Chùa Tam Chúc Hà Nam 13

Chùa Tam Chúc Hà Nam 11

Tiếp đến là Chùa Ngọc. Chỉ có 1 con đường duy nhất để lên tới chùa Ngọc khi leo qua 299 bậc đá, trên Chùa thờ 1 pho tượng bằng ngọc nặng 4,9 tấn . Chùa tọa nằm ở độ cao 200m với mực nước biển với chiều cao 13m nặng tới 2000 tấn, diện tích 36m2, được xây dựng hoàn toàn bằng các phiến đá Granit đỏ do các nghệ nhân ấn độ chế tác tại ấn độ và vận chuyển sang lắp đặt theo phong cách kiến trúc cổ Việt Nam mà không cần bê tông kết dính. Nơi đây có thể bao quát toàn bộ cảnh chùa Tam Chúc.

Chùa Tam Chúc Hà Nam 15

Chùa Tam Chúc Hà Nam 2

Chùa Tam Chúc Hà Nam 1

Cùng xem video mà Nếm quay được để cảm nhận chân thực hơn nơi đây nhé!

Tam Chúc – Ngôi chùa lớn nhất thế giới phải không ?

Tam Chúc có phải ngôi chùa lớn nhất thế giới không mọi người?Trong chùa có những gì ai biết không?Điểm danh những bạn đã có dịp checkin tại đại quần thể này nào <3 <3 <3Xem thêm nhiều video review hấp dẫn tại Youtube channel Nếm TV:https://www.youtube.com/NEMTVVNXem thêm nhiều bài viết du lịch bổ ích tại Website Nếm TV:https://nemtv.vn #Nếm #NemTV #NEMTVVN #HaNam #TamChuc #ChuaTamChuc|

Nếmさんの投稿 2019年2月28日木曜日

Đó là trải nghiệm của chúng mình Nếm, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngôi chùa tam chúc này và mong rằng 1 ngày nào đó các bạn có thể có những trải nghiệm của riêng mình. Lúc ấy hãy chia sẻ với Nếm nha. Cảm ơn các bạn <3

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Must Read

Đặc sản Quảng Ngãi 1

9+ đặc sản Quảng Ngãi bạn nhất định phải thưởng thức...

0
Quãng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm trong eo đất miền Trung thân thương nổi tiếng với những món ăn độc đáo lạ...