10+ Đặc sản Bạc Liêu không ăn thử là tiếc cả đời!

Đặc sản Bạc Liêu 1

Bạc Liêu không chỉ nổi tiếng với những giai thoại ăn chơi của dân nhà giàu mà còn nổi tiếng với những món đặc sản Bạc Liêu vô cùng đặc sắc, không ăn thử là tiếc cả đời.

Hãy cùng NếmTV bỏ túi ngay 10 món ăn bạn nên ăn thử khi tới du lịch Bạc Liêu nhé!

Bún xào nem nướng Bạc Liêu

Đây là một món đặc sản Bạc Liêu vô cùng nổi tiếng với mùi thơm và hương vị vô cùng đặc biệt. Sợi bún gạo ăn kèm với nem chấm hòa quyện với loại nước tương nêm nếm vừa miệng thật đầy đặn hứa hẹn sẽ lấp đầy được dạ dày của cả những thực khách ham ăn nhất.

Đặc sản Bạc Liêu bún xào nem nướng
Bún xào nem nướng Bạc Liêu

Và giá cả cho món bún xào nem nướng này hết sức bình dân. Chỉ cần 30.000đ là bạn sẽ có được cho mình một suất ăn đặc sản Bạc Liêu vô cùng ngon miệng này rồi!

Hủ tiếu mì khô Bạc Liêu

Đặc sản Bạc Liêu hủ tiếu mì khô
Hủ tiếu mì khô Bạc Liêu

Hủ tiếu không còn là một món ăn xa lạ đối với khách du lịch tới vùng sông nước Nam Bộ. Tuy nhiên thì hủ tiếu mì khô Bạc Liêu lại mang một hương vị vô cùng độc đáo khiến bất kể ai đã từng một lần nếm thử cũng phải nhớ nhung.

Hủ tiếu bò kho Bạc Liêu

Tuy chỉ là một biến thể khác của hủ tiếu – món ăn dân dã của vùng sông nước Nam Bộ nhưng hủ tiếu bò kho đã trở thành một thương hiệu, một món đặc sản Bạc Liêu.

Đặc sản Bạc Liêu hủ tiếu bò kho
Hủ tiếu bò kho Bạc Liêu

Hủ tiếu bò kho có hương vị đặc trưng cay nồng khiến những ai thích ăn cay phải xuýt xoa. Để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn bạn hãy nhớ uống hết nước dùng hủ tiếu nhé, sẽ không hối tiếc đâu.

Lẩu Mắm Bạc Liêu

Đây là một món ăn đặc sản Bạc Liêu khác. Lẩu mắm nghe có vẻ sẽ mang hương vị đậm đà đặc trưng nhưng trên thực tế nước lẩu rất vừa miệng. Nước dùng của món lẩu này được làm từ mắm cá sặc – một loại mắm đặc trưng và rất ngon nổi tiếng ở vùng Bạc Liêu.

Đặc sản Bạc Liêu lẩu mắm
Lẩu mắm Bạc Liêu

Lẩu mắm tuyệt vời nhất là ăn vào những buổi tối mát trời. Nghe gió luồn qua làn tóc và xuýt xoa ăn bên nồi lẩu đang sôi dậy hương thì còn gì tuyệt vời hơn!

Bánh tằm Ngan Dừa Bạc Liêu

Bánh tằm ngan dừa được mệnh danh là món đặc sắc Bạc Liêu nổi tiếng nhất. Đây là món đãi khách thông dụng của người dân địa phương.

Đặc sản Bạc Liêu bánh tằm
Bánh tằm Ngan Dừa Bạc Liêu

Bánh tằm được làm từ bột gạo se sợi tẩm gia vị vừa ăn. Đây là món ăn nổi tiếng của thị trấn Ngan Dừa.

Bún bò cay Bạc Liêu

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thưởng thức món đặc sản Bạc Liêu nào thì NếmTV xin đề cử ngay món Bún bò cay. Nước dùng mang màu đỏ cùng hương thơm cay nồng của ớt khiến những tín đồ ăn cay phải nuốt nước miếng.

Đặc sản Bạc Liêu bún bò cay
Bún bò cay Bạc Liêu

Nếu bạn thích ăn cay thì chắc chắn hãy nếm thử món bún bò cay này một lần nhé!

Bún nước lèo Bạc Liêu

Đặc sản Bạc Liêu bún nước lèo
Bún nước lèo Bạc Liêu

Bún nước lèo Bạc Liêu là món ăn trông khá thanh đạm đơn giản nhưng thực tế các bạn phải ăn thử mới cảm nhận hết được cái ngon của nó. Một tô bún nước lèo đủ làm các bạn có thể no bụng nhưng vẫn đói con mắt bởi vị ngon ngọt từ nước cốt dừa, mùi thơm của cá, tôm và các loại rau ăn kèm.

Ba Khía Bạc Liêu

Đối với người dân vùng sông nước miền Tây thì ba khía vốn là một món ăn vô cùng quen thuộc và ngon miệng. Người dân địa phương thường chế biến ba khía thành nhiều món khác nhau như ba khía muối, gỏi ba khía, ba khía trộn hay mắm ba khía.

Đặc sản Bạc Liêu ba khía
Ba khía Bạc Liêu

Tất cả những món ăn từ ba khía này đều là đặc sản Bạc Liêu được nhiều khác du lịch vô cùng ưa thích khi đến đây du lịch.

Bánh xèo Bạc Liêu

Đặc sản Bạc Liêu bánh xèo
Bánh xèo Bạc Liêu

Bánh xèo không phải là một món ăn xa lạ. Hầu như tỉnh nào, địa phương nào cũng có bánh xèo nhưng mỗi nơi lại có bí quyết và nét độc đáo riêng trong quá trình làm nên món ăn này. Bánh xèo Bạc Liêu cũng vậy. Bánh ở đây có phần nhân bao gồm sợi củ sắn, hành, tôm và đậu xanh ăn lạ miệng, thơm ngon ăn hoài không chán.

Xá Bấu Bạc Liêu

Xá Bấu hay còn gọi là củ cải muối. Đây là một món đặc sản Bạc Liêu vô cùng dân dã và bình dị nhưng lại thu hút và rất được lòng các du khách.

Đặc sản Bạc Liêu xá bấu
Xá bấu Bạc Liêu

Món này có cách chế biến vô cùng đơn giản. Củ cải sợi sau khi phơi khô dưới nắng sẽ được người dân địa phương đem đi muối. Người ta thường ăn kèm xá bấu với đậu hoặc cháo. Chỉ cần một lần nếm thử, bạn sẽ không thế nào cưỡng lại được sự hấp dẫn của xá bấu Bạc Liêu.

Bánh củ cải

Đặc sản Bạc Liêu bánh củ cải
Bánh củ cải Bạc Liêu

Mang vị ngọt nhưng lại pha lẫn chút đắng nơi đầu lưỡi, bánh củ cải là món đặc sản Bạc Liêu khiến du khách thích thú. Các gia đình sinh sống ở Bạc Liêu thường làm món bánh này để đãi khách phương xa tới như một phong tục truyền thống.

Vậy là NếmTV đã giới thiệu cho bạn hết 11 món ngon phải thử khi tới Bạc Liêu rồi. Nếu có cơ hội đến với Bạc Liêu bạn đừng quên nếm thử những đặc sản này nhé!

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here