Bắc Giang có gì chơi? 5+ điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng

Bắc Giang có gì?

Bắc Giang không chỉ nổi tiếng ở vùng Đông Bắc vì có công trình kiến trúc đặc sắc mà còn bởi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bắc Giang có gì? Cùng Nếm khám phá nhé!

Bắc Giang có gì? – THÀNH CỔ XƯƠNG GIANG

Thành cổ Xương Giang nằm ở xã cùng tên của thành phố Bắc Giang – tỉnh Bắc Giang.

Năm 1407, giặc Minh xâm chiếm nước ta, chúng đã cho xây dựng thành. Thời gian đã làm cho những vết tích của thành cổ không còn như xưa mà chỉ còn lại những tàn tích một thời.

Bắc Giang có gì?

Và sau này, dưới các dấu tích ấy, nhân dân đã xây dựng lại thành trên nền diện tích hình chữ nhật rộng 27.000m vuông gồm 4 cửa và bao quanh bởi các hào nước rộng lớn.

Đến với thành cổ bạn sẽ được cảm nhận không khí của chiến tích oanh liệt một thời với những tấm bia đá xanh vẫn còn nguyên vẹn cho đến bây giờ. Trên cùng có chữ “Xương Giang cổ thành bi ký” được viết bằng chữ Hán ở cổng thành phía Tây Bắc.

Bắc Giang có gì? RỪNG NGUYÊN SINH KHE RỖ

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu cho vùng Đông Bắc của Việt Nam.

Rừng Khe Rỗ có một hệ sinh thái gồm nhiều động vật và thực vật phong phú và đa dạng. Hơn thế nữa nơi đây còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với khu vườn cấm sinh đầy mê hoặc, vô cùng phù hợp với những ai thích khám phá và nghiên cứu khoa học.

Bắc Giang có gì?

Ở rừng nguyên sinh Khe Rỗ cũng sở hữu hai con suối đẹp của biển trời Tây Bắc. Đó là sự xuất hiện của suối nước vàng và Khe Đin.

  • Suối nước Vàng đúng như tên gọi của nó quanh năm có màu nước vàng như mật ong và từ đó có những viên đá nổi lên với vô vàn màu sắc rực rỡ và kích cỡ đa dạng.
  • Khe Đin có những đoạn thác cao đến 3 – 4 tầng và mỗi tầng cao từ 30m đến 40m.

 | Khám phá: Chùa Vĩnh Nghiêm Bắc Giang

Bắc Giang có gì? LÀNG RƯỢU VÂN HÀ

Vân Hà vốn là một ngôi làng của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Làng nổi tiếng với đặc sản rượu làng Vân – thơm ngon nức tiếng một vùng.

Người dân ở Vân Hà luôn tự hào vì có một thức quà của lúa được trồng trên những rẻo đồi cao và trở thành món quà vật chất cũng như tinh thần cho nhiều người dân trong làng và du khách đến nơi đây.

Bắc Giang có gì?
“Vân hương mĩ tửu”

Trong những năm phong kiến, rượu của làng Vân Hà là lễ vật tiến vua cà được sử dụng trong những yến tiệc xa hoa của cung đình.

Ngày nay rượu là một thứ không thể thiếu trong nếp sống của người dân làng rượu.

Bắc Giang có gì? – HỒ CẤM SƠN

Hồ Cấm Sơn có nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú và nét đẹp trong văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, trong đó tiêu biểu là: Tày – Nùng – Dao và Sán Chay.

Đến với hồ bạn không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của 2 bên hồ mà còn có thể thấy những nếp nhà sàn vẫn còn đang vương khói lam chiều, bảng lảng sau những triền đồi, rặng cây.

Bắc Giang có gì?

Và không chỉ có thế, ở hồ bạn sẽ được cảm nhận làn điệu Shoong – hao và Sli đầy quyến rũ, lễ hội xuống đồng, mừng năm mới, cầu mùa, mừng nhà mới,… vô cùng đặc sắc của những người dân bên hồ.

Bạn cũng được trải nghiệm đi thuyền trên hồ và tận hưởng hết những gì tinh túy của đất trời trên dòng hồ Cấm Sơn.

 | Đến Bắc Giang, khám phá “Đồng Cao” bạn nhé!

Bắc Giang có gì? – SUỐI MỠ

Suối Mỡ là suối nằm trong thung lũng Yên Tử – Huyền Đinh với những dòng thác lớn nhỏ và bọt tung trắng xóa tạo nên những bồn tắm thiên nhiên vô cùng kỳ thú.

Suối Mỡ có một đoạn suối chảy từ đền Thượng đến đền Trung có tới 5 bậc thác mẹ – con nối đuôi nhau chảy rất thú vị.

Suối Mỡ có một ngôi đền cùng tên thờ công chúa Quế Mị Nương con của Hùng Vương. Công chúa là người có công mở ra dòng Suối và dạy nhân dân cách làm nương rẫy, trồng lúa.

Bắc Giang có gì?

Tại khu vực Suối Mỡ, các công trình tạo thành một khu liên hoàn: đền Hạ, đền Trung, đền Thượng. Với nhiều loại hình du lịch để du khách có thể lựa chọn như: Tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, tắm suối, cắm trại, leo núi, khám phá thiên nhiên hoặc mua sắm, ẩm thực,…

Du khách có thể lựa chọn điểm du lịch sinh thái tại thác Suối Mỡ:

  • Thác Thùm Thùm
  • Vọng Ngắm Trăng
  • Đỉnh Rông Khế
  • Hồ Suối Mỡ
  • Du lịch tâm linh như: đền Hạ, đền Trung, đền Thượng
  • Đền Trần
  • Đền Quan
  • Đền Cô Bé Cây Xanh.

Thác Thùm Thùm

Thác Thùm Thùm (thác Chúa) nằm trong quần thể khu du lịch Suối Mỡ, đi từ đền Trần đến đây khoảng 30 phút.

Đây là thác mang một vẻ đẹp kì bí bậc nhất và cũng cao nhất ở hệ sinh thái Suối Mỡ.

Bắc Giang có gì?
Thác Thùm Thùm

Với những dòng thác ầm ầm ngày đêm chảy xuống, thác tạo ra những bồn tắm thiên nhiên kì thú cho du khách thỏa sức đắm mình trong dòng nước mát.

Người ta nói, sở dĩ có tên Thác Thùm Thùm vì tiếng nước chảy thùm thùm suốt ngày đêm, nghe như tiếng trống ra quân của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

 | Bạn đã thử hết các món “đặc sản ở Bắc Giang” chưa?

Hồ Khuôn Thần

Hồ có diện tích vô cùng rộng, lên đến 240ha và được bao quanh bởi những đồi thông và đồi vải xanh mướt đến bạt ngàn.

Hồ dự kiến sẽ là khu du lịch tiềm năng của huyện Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.

Bắc Giang có gì?
HỒ KHUÔN THẦN

Đây là nơi phù hợp để tổ chức các hoạt động dã ngại cũng như cắm trại, bởi hồ có khí hậu khá mát mẻ quanh năm. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ, thanh bình với hồ nước trong xanh, không khí thoáng đãng, bao quanh là những đồi vải, đồi thông ngút ngàn.

Vậy Bắc Giang có gì? – Có nhiều nhiều lắm những địa điểm du lịch hấp dẫn khác nữa như: Tây Yên Tử, làng Thổ Hà, lăng Dinh Hương, chùa Đức La,…

Có thể nói, Bắc Giang là mảnh đất tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Bắc Giang nào các bạn ơi!

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here