Hà Nội siêu đẹp qua kĩ thuật Hyperlapse

Hyperlapse là một kĩ thuật khá mới mới những nhà làm phim ở Việt Nam. Hãy cùng thưởng thức đoạn phim này, bạn sẽ biết nó vi diệu như thế nào.

Hồ Gươm, Cầu Long Biên, Hồ Tây, Ga Hà Nội hay Tràng Tiền Plaza….. đã trở lên vô cùng ảo diệu trong thước phim này.

Nhiếp ảnh gia, nhà làm phim Phan Vũ đã giành ra một quảng thời gian dài ( theo như anh nói là 2 tháng ) để giúp chúng ta có một cảm xúc khác về Hà Nội. Thước phim tuy ngắn những đã cho thấy được nhịp sống hối hả của nơi đô thị Hà Thành.
Thước phim được sử dụng kĩ thuật hyperlapse. Khác với timelapse, người làm phim sẽ phải di chuyển trong một quãng đường cho một vài giây thành phẩm ngắn ngủi. Không chỉ đơn giản là di chuyển, chúng ta sẽ phải ngắm góc thật kĩ và chuẩn để sao cho các bức hình sau sẽ gần tương đồng với bức hình trước, có như vậy mới tạo ra được khung hình mượt mà.
Nhất là về khâu xử lý hậu kì, nó sẽ đòi hỏi chúng ta tỉ mỉ và mất rất nhiều thời gian.
Nếu bạn nào có câu hỏi gì liên quan đến kĩ thuật này hãy liên lạc với anh Phan Vũ nhé. Mong rằng sau này Việt Nam sẽ có rất nhiều nhà làm phim trẻ tuổi nhưng tài ba ^^

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here