Quần thể lộc vừng trăm năm tuổi ở Phú Thọ vào mùa thay lá

Mỗi năm chỉ một lần, thật đáng tiếc nếu ai bỏ lỡ khung cảnh đẹp như trời Tây ở Việt Nam. Quần thể lộc vừng thuộc đền Gò Thờ, xã Chương Xá, Cẩm Khê (Phú Thọ). Cứ vào đầu tháng 3 quần thể lộc vừng đổi màu, rụng lá nhiều tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Lộc vừng ở Hồ Gươm mùa thay lá

Ở Hà Nội bạn đã từng nhìn thấy cảnh Lộc Vừng thay lá bên Hồ Gươm và cảm thấy tuyệt đẹp. Nhưng còn một nơi nữa nếu bạn được tận mắt chứng kiến thì còn cảm thấy ngỡ ngàng và bất ngờ hơn rất nhiều lần với quần thể Lộc Vừng ở Phú Thọ vào mùa thay lá.

Lộc Vừng vào mùa thay lá nhuộm vàng và đỏ rực một màu trời.

“Quần thể lộc vừng gồm khoảng 85 gốc nằm ở đền Gò Thờ, xã Chương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ. Đây là quần thể lộc vừng hiếm hoi được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Quần thể lộc vừng nằm trên một gò đất rộng khoảng 500m2. Bên trong còn có một gò miếu cổ, tương truyền được thờ công chúa Ngọc Hoa, con gái vua Hùng. Theo nhiều người dân địa phương, quần thể lộc vừng có tuổi đời hàng trăm năm, mọc bao quanh ngôi miếu cổ như một bức tường thành vững chắc.”

Quần thể Lộc Vừng này có tới 85 gốc.

Đây là một trong những thời điểm đẹp nhất của quần thể Lộc Vừng. Cả khung trời vàng và đỏ rực sắc lá lộc vừng. Chỉ qua 1 vài ngày sau, những chiếc lá rụng xuống. Cảm giác như chỉ sau 1 đêm thôi, thức giấc và ngỡ ngàng chiếc lá vàng, đỏ rực trên cây đã được trút bỏ, thay vào đó là những mầm xanh tí xíu.

Mầm non xanh ngát trên cây Lộc Vừng.

Những chiếc lá vàng sẽ rụng xuống mặt đất và trải thảm dưới gốc cây hoặc bồng bềnh trên mặt nước. Những chiếc lá lộc vừng vàng ươm, phủ kín cả lối đi.

Các cây lộc vừng với đủ mọi dáng vẻ, mọc theo các hướng khác nhau. Trong đó, nhiều cây có bộ rễ sần sùi nổi hẳn lên mặt đất, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Du khách đến đây để chụp ảnh.

“Gò Thờ, xã Chương Xá nơi có quần thể lộc vừng tuyệt đẹp nằm cách TP. Việt Trì chỉ khoảng 40km và cách Hà Nội 100km. Xung quanh Gò Thờ người dân trồng khá nhiều hoa sen, vào mùa hè nhưng bông sen nở rộ tạo nên khung cảnh đẹp mắt, nên thơ.”

Xung quanh là đồng ruộng tạo nên khung cảnh rất mộc mạc thôn quê.
Rất nhiều người tìm đến nơi đây để chụp ảnh làm kỷ niệm.

Bài viết Lộc Vừng thay lá ở Hồ Gươm: https://nemtv.vn/tin-tuc/ho-guom-dep-ngo-ngang-mua-loc-vung-thay-mau-la

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here