Danh sách 19+ món ngon Hà Nội chưa ăn đã thèm

Món ngon Hà Nội 20

Ở Hà Nội, bạn có thể lang thang cả ngày, ghi lại những tấm hình đẹp ở mọi góc máy và còn có cơ hội thưởng thức những món ngon Hà Nội “cứ ăn là phát cuồng”.

Hà Nội đặc biệt làm người ta say, biết đâu một ngày đẹp trời nào đó đi dạo Hà Nội vài ba vòng bạn lại muốn thử món gì đó cho thấm cái hồn của thủ đô thì sao? Vậy thì hãy lưu lại 19+ món ngon Hà Nội mà Nếm gợi ý dưới đây để đến khi có dịp còn thưởng thức ngay nhé!

Những món ngon Hà Nội có tên tuổi lâu đời

Cốm – món ngon Hà Nội và lưu giữ cái hồn của Hà Thành

Nói đến văn hóa ẩm thực Hà Nội, những người am hiểu hẳn là sẽ nhắc về cốm như một điều rất tự nhiên. Cốm là món ngon Hà Nội – chỉ của riêng Hà Nội mà thôi!

Hà Nội mùa thu, hoa sữa phơi hương, xanh màu cốm mới

Món ngon Hà Nội 02

Và sáng tạo thay từ hạt cốm nhỏ xinh mà làm racđược biết bao món ngon. Nào là xôi cốm, chả cốm, bánh cốm,… Cốm thưởng thức không đã thấy ngon mà khi ăn kèm với những món ăn khác hay được sử dụng để biến tấu thành nhiều món ngon Hà Nội là càng đọng nhiều dư vị hơn nữa.

Bánh tôm Hồ Tây – nét đẹp ẩm thực Hà Nội

Không phải món ăn cao lương mỹ vị, nhưng bánh tôm Hồ Tây đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người dân Hà Nội.

Món ngon Hà Nội 01

Chiếc bánh tôm được làm từ bột chiên vàng, cắn một miếng là thấy giòn tan trong miệng, con tôm không quá to nhưng lại rất ngọt và chắc thịt. Ăn bánh tôm thì không thể thiếu được bát nước chấm chua ngọt cùng với củ quả muối chua ăn kèm với rau sống rất đã miệng.

Món ngon Hà Nội ăn sáng hoặc một chút “đổi gió” cho các bữa ăn chính

Phở Hà Nội

Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, dù không phải đặc sản của riêng Hà Nội nhưng phở Hà Nội được người ta dùng như một cụm từ cố định để miêu tả cái ngon – cái đặc trưng của món ăn ấy!

Món ngon Hà Nội 03

Một trong những trải nghiệm bạn nên có khi đến Hà Nội chính là ăn phở gánh. Cả một bát phở bò ngon lành nghi ngút khói đi kèm với đôi ba chiếc quẩy nóng, tất cả đều chỉ gói gọn trong hai chiếc thúng tre mà cô bán hàng quẩy đòn gánh. Xì xụp húp vội những ngụm nước dùng vừa thanh vừa ngọt thêm chút cay cay của ớt tươi khi ngồi trên chiếc ghế nhựa nhỏ đặt nơi góc phố đông người qua lại.

Nếu không quen với việc ăn hàng gánh, bạn có thể chọn những quán có thương hiệu sạch sẽ và cũng ngon không kém như phở Lý Quốc Sư, phở Thìn, … Ngoài món phở truyền thống thì bạn còn có thể thưởng thức các biến thể vô cùng thú vị như phở gà Quán Thánh, phở trộn chua ngọt ở phố Lãn Ông, phở áp chảo ở phố Bát Đàn,…

Bún thang Hà Nội

Bún thang là một món ăn truyền thống và đại diện cho nét tinh túy cầu kì trong ẩm thực của người Hà Nội.

Bún thang có rất nhiều nguyên liệu như gà xé phay, lòng đỏ trứng gà chiên, giò lụa thái sợi, củ cải khô. Nước dùng được ninh từ xương ống và tôm he ngọt nước và rất thanh đạm.

Món ngon Hà Nội 04

Bún ốc – món ngon Hà Nội

Có một bữa sáng cùng tô bún ốc với miếng cà chua đỏ au xen với màu trắng ngần của bún, màu xanh của hành lá, tím của tía tô, những con ốc thơm ngon giòn sần sật chan thứ nước riêu điểm chút váng mỡ vàng ươm luôn là món quà được ưa thích nhất nhì của người Hà Nội.

Món ngon Hà Nội 05

Một số quán bún ốc nổi tiếng tại Hà Nội:

  • Bún ốc bà Sáu 73A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Phố bún ốc Hòe Nhai. Địa chỉ: Số 1 Hoè Nhai, Ba Đình, Hà Nội
  • Bún ốc phố Đội Cấn. Địa chỉ: 202 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Bún riêu cua Hà Nội

Bún riêu có thành phần chủ đạo là cua đồng, cua tươi rửa sạch, xé rồi giã nhuyễn, lọc lấy nước đun nhỏ lửa để thịt cua đóng thành bánh thật chắc nổi trên mặt nước.

Bát bún riêu ngon khi sợi bún chắc, gạch cua nâu hồng, và các phần ăn kèm cùng chút mắm tôm cho dậy mùi. Người ta có thể thưởng thức cùng các loại rau sống như kinh giới, xà lách, rau mùi.

Món ngon Hà Nội 08

Một số quán bún riêu cua ngon nổi tiếng ở Hà Nội:

  • Bún riêu phố Quang Trung: 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá 35k-45k/bát.
  • Bún riêu phố Nguyễn Siêu: 32 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá 35k-45k/bát.

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội – Món ăn đã từng được Tổng thống Mỹ Barrack Obama cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain thưởng thức cùng với một chai bia ướp lạnh không còn là một hình ảnh gì quá đỗi xa lạ với du khách khi đến Hà Nội.

Bún chả là một món ăn cầu kì của người Hà Nội. Chả nướng được làm từ những miếng thịt nạc thăn được xay nhỏ và tẩm ướp cẩn thận nặn thành những miếng tròn đều tay và kẹp vào vỉ nướng. Được nướng trên ngọn lửa than hồng khiến miếng thịt đậm đà hương thơm.

Món ngon Hà Nội 06

Bún chả phải là sợi bún nhỏ vậy mới quyện được với nước chấm chua ngọt được pha chế cầu kì ăn kèm với gỏi đu đủ.

 | Đọc thêm: Ăn đêm Hà Nội – Thú vui lạ lùng nhưng lại hấp dẫn của Hà Nội

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon:

  • Bún chả Hương Liên: 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. (Đây là nơi tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain đã dùng bữa)
  • Bún chả Hàng Mành: 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bún chả kẹp que tre: Ngã tư Nguyễn Du – Bà Triệu.

Bún đậu mắm tôm

Mắm tôm là một loại nước chấm không phải cũng dám thử nhưng một khi đã nếm vị rồi thì không thể nào không yêu.

Ai đến Hà Nội chắc chắn cũng đều muốn ăn thử bún đậu mắm tôm một lần bởi cái ngon của món ăn này chính là nằm ở mắm tôm.

Món ngon Hà Nội 07

Mắm tôm ngon kết hợp với bún nắm hơi lỏng tay, miếng đậu mơ được rán giòn vàng ươm, miếng thịt chân giò luộc mềm mềm dai dai hay miếng chả cốm ngon ngậy sẽ khiến bất cứ thực khách khó tính nào cũng phải đầu hàng.

Bánh khúc Hà Nội

Bánh khúc thực chất là một loại xôi có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ, làm từ lá rau khúc, gạo nếp, nhân đậu xanh, thịt lợn mỡ.

Món ngon Hà Nội 09

Nếu ở Hà Nội đã lâu, bạn sẽ không còn lạ gì những tiếng rao: “Xôi lạc bánh khúc đây!” vào buổi tối. Nó trở thành một âm điệu rất đặc trưng và rất Hà Nội.

 | Tham khảo thêm: Ăn gì ở Hà Nội với 3 bữa trong ngày!

Bánh mỳ sốt vang

Bánh mì sốt vang có thể thay những bữa cơm trưa hoặc tối, đơn giản là lúc bạn muốn “đổi gió” cho những mâm cơm nhàm chán thường ngày. Bát sốt màu sắc bắt mắt, mùi thơm của bò và cà ri như kích thích người ta phải nếm ngay, phải cảm nhận luôn cho thật đã mới thôi!

Món ngon Hà Nội 13

Một số quán bánh mỳ sốt vang nổi tiếng Hà Nội:

  • Bánh mì sốt vang Ngõ 35 Thái Thịnh
  • Bánh mì sốt vang Phố Cửa Nam.

Xôi xéo lá sen

Nhắc tới món ngon Hà Nội người ta thường chỉ nhớ rằng ở nơi đó có phở, có bún không chỉ nhớ riêng tới phở, tới bún… mà còn có món quà dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn: xôi xéo lá sen.

Hương vị xôi xéo ở Hà Nội có lẽ chẳng đâu sánh bằng và cũng là món quà sáng quen thuộc của không ít người dân thủ đô.

Món ngon Hà Nội 12

Một số địa chỉ ăn xôi xéo ngon:

  • Hàng xôi xéo chị Mây: vỉa hè Ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt.
  • Xôi xéo Bát Đàn.
  • Cửa hàng Xôi Yến: 35B Nguyễn Hữu Huân.

Bánh giò – món ngon Hà Nội tạo điểm nhấn riêng

Một thứ bánh khác mà ta không thể không nhắc đến trong danh sách món ngon Hà Nội là bánh giò. 

Cái thứ bánh bình dân, giá cũng bình dân, hàng quán cũng bình dân nốt thế mà không chỉ được lòng người Hà Nội, còn được lòng bất cứ ai ghé thăm hay đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.

Món ngon Hà Nội 10

Ăn bánh giò buổi nào cũng hợp, nhất là vào những ngày đông được thưởng thức chiếc bánh giò nóng hổi, sự mềm mịn béo ngậy của vỏ và nhân bánh thêm chút cay nhẹ của tương ớt quả là thích biết mấy!

 | Đã ăn thì phải đi chơi nữa, haha – Bạn hãy tham khảo thêm bài viết “Chia sẻ kinh nghiệm Chơi gì ở Hà Nội với Người Yêu” nhé!

Bánh đúc nóng

“Mấy đời bánh đúc có xương…” Câu nói ví von ấy thế mà gắn liền với món ăn tinh thần ngon và hấp dẫn đến lạ. Bánh đúc nóng là món quà tuyệt vời của người Hà Nội – ăn hoài không chán.

Những nguyên liệu mềm thơm kích thích vị giác chan trong nước dùng chua ngọt, những ngày đông ăn khi bánh còn nóng hổi thật khiến người ta trôi hết muộn phiền.

Món ngon Hà Nội 11

Cháo sườn

Nhắc đến cháo sườn là phải nhớ đến cháo sườn ngõ Huyện!

Thường thì tầm khoảng 5h chiều ở đây cháo đã hết hàng, món ăn dân giã này tuy giản đơn mà luôn thu hút rất nhiều thực khách.

Ở đây có cháo sườn và cháo trai, cháo sườn giữ nguyên được vị ngọt đậm đà từ xương khiến cho mỗi chiều đông thưởng thức lại cảm thấy đời ấm hơn, ngọt ngào hơn vài phần.

Món ngon Hà Nội 15

Ta cũng có thể thưởng thức cùng quẩy nóng giòn và ăn cháo kèm với ruốc thịt để tăng độ hấp dẫn. Tiết trời se lạnh mà nhâm nhi tô cháo nóng chỉ từ 20-30 nghìn và quan sát phố phường đông đúc nườm nượp, sau dạo quanh một vòng hồ thì còn gì thích hơn!

Ăn vặt gì ngon ở Hà Nội?

Nộm bò khô

Nộm bò khô là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất tại Hà Nội.

Người ta có thể ngồi nhâm nhi vị ngọt đậm đà, chút cay cay của thịt bò khô kết hợp với đu đủ giòn giòn hàng chiều để ngắm nhìn cuộc sống Hà Thành đang vội vã trôi đi.

Món ngon Hà Nội 17

Một số quán nộm bò khô ngon nổi tiếng Hà Nội:

  • Nộm Long Vi Dung phố Hồ Hoàn Kiếm
  • Nộm Mai Nga phố Hàm Long

Nem chua rán

Nem chua rán Hà Nội cũng là thức quà ăn vặt không thể không gọi tên, nem được lăn qua một lớp bột mỳ rán làm hai lần để có độ giòn.

Dù lớp vỏ giòn tan béo ngậy nhưng vẫn giữ được hương vị miếng nem chua bên trong hòa quyện trong vị hơi cay của tương ớt cũng làm say lòng biết bao người.

Món ngon Hà Nội 18

Một số quán nem chua rán nổi tiếng Hà Nội:

  • Nem chua rán Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông
  • Nem chua rán Trần Xuân Soạn
  • Nem rán Tạ Hiện

Nem nướng Ấu Triệu

Nằm ẩn mình trong con ngõ bên cạnh nhà thờ lớn Hà Nội, Nem nướng số 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm đã tồn tại lâu đời và là món ăn vặt Hà Nội quen thuộc với nhiều người dân cũng như các bạn trẻ.

Món ngon Hà Nội 16

Nem ở đây giữ được màu hồng tươi của thịt và độ dẻo dính bên ngoài. Những chiếc nem được nướng ngay tại địa điểm chỉ vừa độ xém cạnh, chín bên trong mà không cháy bên ngoài, hương vị rất đặc biệt ăn kèm với nước chấm cay nồng, tê tê nơi đầu lưỡi.

Quán nằm trong ngõ hẹp nhưng luôn luôn đông khách và trải dài kín cả lối đi, một địa chỉ tuyệt vời cho ngày đổi món.

Chả cá Lã Vọng

Đây là một món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng của Hà Nội. Chả cá Lã Vọng có mặt trên thực đơn từ những quán ăn nhỏ cho tới những khách sạn cao cấp và cả trong danh sách món ăn phục vụ tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong Hội nghị thượng đình Mỹ – Triều vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Món ngon Hà Nội 14

Chả cá Lã Vọng là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo của vị ngọt bùi của thịt cá và thanh mát của các loại rau sống.

Để có thể thưởng thức được món ăn đúng vị thì bạn hãy đến thưởng thức tại các nhà hàng trên phố Chả Cá và đặc biệt là ở địa chỉ 14 Chả Cá. Bởi đây chính là nhà hàng Chả cá Lã Vọng đầu tiên được mở ra trên con phố này.

Tào phớ

Tào phớ ở Hà Nội thường được bán rong và ai ở lâu chắc sẽ quen với tiếng rao thân thuộc: ‘Ai…phớ đây”. Tào phớ ăn thanh mát nhất là vào mùa hè, khiến ai thưởng thức như quên mất cái nắng oi ả và khắc nghiệt của thời tiết.

Được ăn một bát tào phớ như mát dịu cả cái lòng.

Món ngon Hà Nội 19

Sau một vài gợi ý của Nếm TV về 19+ món ngon Hà Nội thì đã có bạn nào muốn lao ra ngoài để thưởng thức ngay chưa???

Giá thành phù hợp mà còn giải quyết được chiếc bụng đói thì ngại gì không nhấc máy rủ bạn bè và người thân đi thưởng thức phải không các bạn ơi!

 | Bài viết tham khảo thêm: Ăn vặt Hồ Tây, Hồ Gươm

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here