Đầm Chuồn – Điểm tránh nóng lý tưởng khi du lịch Huế

Nhắc đến Huế ai cũng nghĩ chỉ toàn lăng tẩm, đền thờ, chùa chiền… Thế nhưng Huế còn có một điểm đến hấp dẫn bao tay săn ảnh hay khách du lịch dừng chân lưu luyến, đó là đầm Chuồn.

Đầm Chuồn ở đâu ??

Đầm Chuồn có diện tích hơn 100ha, là một phần lớn trong hệ thống đầm phá Tam Giang. Thuộc huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Đầm Chuồn mang vẻ đẹp yên bình của mênh mang sóng nước, thấp thoáng những chiếc thuyền của ngư dân, khiến ai cũng phải xao xuyến khi ghé thăm.

Đến Đầm Chuồn thế nào ??

Con đường đến Đầm Chuồn từ trên cao

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km nên đường đi du lịch đến Đầm Chuồn rất dễ dàng. Bạn chỉ cần theo quốc lộ 49 hướng về An Truyền, qua cầu Tư Hiền sẽ đến nơi.

Hoặc đơn giản hơn các bạn có thể di chuyển theo hướng dẫn của Google Map nhé.

Con đường đến Đầm Chuồn không quá khó khăn hay hiểm trở nên khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy.

Đầm Chuồn có gì ???

Nét đẹp bình dị của Đầm Chuồn

Nét bình dị của Đầm Chuồn

Có diện tích lên đến 100ha. Khi đến Đầm Chuồn các bạn sẽ được hòa mình vào không gian bao la của sóng nước giữa lòng cố đô Huế.

Đứng ở bất kỳ vị trí nào của đầm Chuồn, phóng tầm mắt ra xa trên khắp không gian bạt ngàn của mặt đầm. Bạn sẽ thấy những chiếc cọc chắn lối. Hay những ngôi nhà chòi nhỏ bé tạo nên nét chấm phá độc đáo cho bức tranh sông nước thơ mộng, yên bình.

Cũng giống như bao đầm khác,bạn sẽ bắt gặp hình ảnh ngư dân trên chiếc xuồng ba lá, quăng chài, kéo lưới giữa đầm.

Hay chỉ đơn giản là cảnh mò cua bắt ốc, tay chân lấm lem bùn cũng đủ toát lên vẻ đẹp bình yên sông nước. Những đứa trẻ con nơi đây không say mê với những thiết bị điện tử. Đùa vui bắn tung nước hòa với tiếng cười giòn tan cũng làm bạn gợi nhớ tuổi thơ dữ dội của mình.

Nhà hàng nổi trên Đầm

Một nhà hàng nổi ven Đầm Chuồn

Một điểm cộng ở đây chính là dãy nhà hàng nổi ngay giữa đầm hoặc ven đầm. Du khách có rất nhiều lựa chọn để thưởng thức hải sản với giá thành khá rẻ. Giữa miền sông nước, ngồi hóng gió mát rượi, thưởng thức đặc sản đầm Chuồn rất tuyệt.

Chòi lá nơi du khách thưởng thức ẩm thực Đầm Chuồn

Nhà hàng ở đây bố trí nhiều chòi với kích thước khác nhau đầy đủ không gian riêng tư cho gia đình, bạn bè tụ họp. Được dựng nên từ những chiếc thanh tre tạo nên cây cầu bắc ngang giữa đầm dẫn lối bạn tới với với nhà hàng.

Đây cũng là trải nghiệm thú vị và đặc trưng của nơi đây.

Ăn gì ở Đầm Chuồn??

Một số món ăn Nếm trải nghiệm khi đến đây

Đầm Chuồn nổi tiếng với các loại cá từ cá nước lợ, cá nước ngọt và cá có nguồn gốc biển như cá ong, cá kình, cá dìa, cá mú,…Hải sản ở đây mang hương vị đặc trưng riêng của các loài trong môi trường nước lợ.

Món canh chua cá Trình

Có một điều đặc biệt ở món cá trình nơi đây làm Nếm rất ấn tượng. Cho dù là món bánh hay món canh…thì cá trình đều được để nguyên con, không làm ruột. Mới đầu mình nhìn có không quen và hơi sợ nhưng ăn dần thì cảm thấy thịt cá ngọt và rất tươi ngon luôn.

Trải nghiệm Đầm Chuồn lúc nào đẹp nhất ???

Góc sống ảo siêu đẹp khi trải nghiệm Đầm Chuồn

Có thể thấy, bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đầm Chuồn như một chiếc gương rộng. Dù bình minh hay hoàng hôn cũng luôn in bóng mặt trời tạo nên những bức tranh đẹp đẽ đầy sắc màu. Đỏ rực lúc bình mình, chói chang cái nắng vàng buổi trưa và nhuốm màu tím hoàng hôn .

Theo Nếm tìm hiểu, nếu bạn đến Đầm Chuồn từ tháng 4 đến tháng 7. Bạn còn được hòa vào không khí rộn ràng của mùa thu hoạch hải sản trên đầm. Và tham gia lễ hội rước Tổ làng Chuồn vào ngày 15, 16 và 17/07 âm lịch hàng năm.

Một số hình ảnh về Đầm Chuồn

Một số chòi lá của nhà hàng ven đầm 

Con đường đi lại giữa các chòi lá

Vẻ mộc mạc, bình dị khi du lịch Đầm Chuồn

Món dưa chuột chấm đặc sản mắm nêm

Món cá dìa sốt cà chua

Góc checkin siêu đẹp của Đầm Chuồn Huế

Xem thêm video Trải nghiệm Đầm Chuồn của Nếm

Hi vọng, qua trải nghiệm của Nếm. Các bạn sẽ có thêm một địa điểm khi du lịch Huế mộng mơ nhé ^^

Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ !

 

 

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here