Tuổi trẻ có bao lâu mà hững hờ – Đến Bản Lác Mai Châu thôi nào!

bản lác mai châu

Bản Lác Mai Châu từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào của phố thị, muốn trở về với cuộc sống giản đơn nơi bản vùng cao yên bình, khoáng đạt.

Theo chân Nếm tìm hiểu về địa điểm này ngay thôi nào…

Bản Lác Mai Châu ở đâu?

Bản Lác Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Bản Lác cách Hà Nội khoảng 140km, là nơi sinh sống của người Thái đen.

Nhiều người gọi vui rằng bản Lác là trung tâm du lịch của huyện Mai Châu vì phong cảnh hữu tình và những cảnh sắc tuyệt vời mà nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng

bản lác mai châu 1
Bản Lác Mai Châu đầy mộng mơ

Bản Lác như món quà của núi rừng dành tặng những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng để cùng hoà mình vào không gian khoáng đạt mướt màu xanh của núi rừng vùng cao Tây Bắc – Hoà Bình.

bản lác mai châu 1
Khung cảnh có 1-0-2 ở Bản Lác

Bản Lác Mai Châu nằm trong một thung lũng xanh, với những cánh đồng lúa rải rác đan xen với những dãy nhà sàn yên bình. Nơi đây quả thực là món quà của núi rừng đầy thơ mộng mà quyến rũ.

Đến Bản Lác Mai Châu vào mùa nào?

Người ta hay kháo nhau nhất định phải tới Bản Lác Mai Châu vào mùa hoa ban tháng 3 hay những tháng cuối năm cũ, chớm đầu năm mới để ngắm hoa cải hay hoa mận nở trắng muốt cả một vùng trời bình yên.

bản lác mai châu
Hoa ban nở trắng rừng – hương mật tựa khói sương

Nhưng nếu bạn muốn kiếm tìm một cảm xúc mới lạ, hãy tới Bản Lác vào ngày đầu hè với hình ảnh lúa chín ngập tràn.

bản lác mai châu 1
Mùa lúa trổ bông

Đừng lo lắng nếu như bị cái nắng nóng kinh hoàng của Hà Nội ám ảnh, bởi khí hậu ở nơi đây khá ôn hòa và dễ chịu, mùa hè ở đây không quá nóng mà mùa đông cũng chẳng quá lạnh đâu.

Do vậy, bạn có thể du lịch tới Bản Lác vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đấy. Nhưng để cảm nhận được trọn vẻ đẹp của thung lũng này thì khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 là lúc bạn nên đến đây.

Đây cũng là một trong những điểm nghỉ mát lý tưởng để tránh cái nóng oi bức của mùa hè ở Miền Bắc.

Khám phá Bản Lác Mai Châu 

Mùa Lúa Chín – “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”

Không khó để nhận ra Bản Lác Mai Châu vào mùa lúa chín. Thay bằng sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận, cả thung lũng bản Lác rực lên một màu vàng óng ả của lúa chín tuyệt đẹp.

Giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ, trong khói lam bảng lảng chiều tà, không khí lao động của người dân hăng say hơn bao giờ hết.

bản lác mai châu 1
Mùa lúa chín trong bảng lảng bóng hoàng hôn

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, tới thung lũng Bản Lác Mai Châu đầy xinh đẹp và gợi tình, bạn sẽ lạc vào ‘thiên đường lúa chín’ này đấy.

bản lác mai châu
Đường đến Bản Lác

Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp bình dị của những cánh đồng vàng, những ngôi nhà đơn sơ mộc mạc nhưng đậm chất ‘tình’ của người dân Mai Châu nói chung và người Bản Lác nói riêng.

Dệt thổ cẩm ở Bản Lác Mai Châu

Trước đây, cuộc sống của người dân nơi đây phụ thuộc vào việc trồng lúa, làm nương và dệt thổ cẩm.

Nhưng những năm gần đây, vẻ đẹp tiềm ẩn của bản Lác đã được khám phá nên cũng từ đó mọi người trong bản đều làm về du lịch. Từ đó, bản Lác dần dần trở thành một trong những khu vực trọng điểm về du lịch Mai Châu.

Ngày xưa, nghề dệt ở bản Lác chủ yếu là phục vụ cho việc may mặc ở bản nhưng ngày nay, nghề dệt còn hỗ trợ đắc lực cho du lịch.

Bản Lác thực sự phù hợp cho những du khách yêu sự bình yên, nhẹ nhàng, muốn thư giãn và hòa nhịp tâm hồn mình vào thiên nhiên hoang sơ để rời xa phố thị ồn ào.

Nhà sàn ở Bản Lác và homestay

Du khách sẽ được ngắm nhìn hoàng hôn Bản Lác từ những ngôi nhà sàn. Môt khung cảnh đầy mộng mơ đấy.

bản lác mai châu 1
Nhà sàn ở Bản Lác
bản lác mai châu
Bản Lác mộng mơ cùng homestay

Đến Khu du lịch bản Lác Mai Châu bạn có thể thưởng các điệu múa dân tộc, lửa trại bập bùng, hay các lễ hội đầu năm vào cuối ngày.

bản lác mai châu 1
Bình yên ở Bản Lác

Thưởng thức đặc sản ở Bản Lác Mai Châu

Cơm Lam – cái hương vị thơm nức, từ hạt gạo dẻo hòa quyện vào nhau trong ống nứa tươi đã tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng của cơm lam.

Xôi nếp nương – Đến Khu du lịch Bản Lác Mai Châu Hòa Bình ở Tây Bắc bạn không thưởng thức món ăn này là phí cả một chuyến đi.

Lúa nếp là lúa nếp nương, lúa lên lớp lớp làm nàng lâng lâng

Chẳng du khách nào có thể quên được vị thơm ngọt của gạo nương cùng với những sắc màu bắt mắt chấm thêm ít muối vừng bùi ngùi tạo nên đặc sản không thể nào quên.

bản lác mai châu 1
Bữa ăn bình dị cùng cá suối nướng

Cá suối nướng – với hương vị nức mũi của các loại gia vị xèo xèo bên bếp than rồi khi món cá vừa chín tới, được thưởng thức ngay lập tức thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời khi đến nơi đây và đừng quên gửi hình về cho chúng mình nhé.

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here