Chùa Pháp Hoa – Địa điểm du lịch tâm linh Nổi tiếng ở Đắk Nông

Chùa Pháp Hoa - Địa điểm du lịch tâm linh Nổi tiếng ở Đắk Nông

Đắk Nông là một địa điểm thu hút du lịch đậm chất núi rừng, trong đó nổi bật hơn cả là chùa Pháp Hoa. Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Đắk Nông bởi cảnh quan và sự linh liêng của nó. Hãy cùng mình khám phá ngôi chùa này nhé!

chùa Pháp Hoa là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Đắk Nông bởi cảnh quan và sự linh liêng

Giới thiệu về chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa nằm ở thị xã Gia Nghĩa, huyện Đắk Nông, chùa thuộc Hệ phái Phật giáo Bắc tông. Chùa được xây dựng vào năm 1959 có tên là Niệm Phật. Cùng với năm đó, trong ngày lễ Vu Lan, chùa bị chính quyền Ngô Đình Diệm đến đàn áp những người đang lễ ở chùa, ngôi chùa bị tàn phá nặng nề.

Đến năm 1960, thầy Trí Huy cho dựng lại bằng ván lợp tôn, đặt tên là Niệm Phật. Đến năm 1969, chùa được đổi tên thành Pháp Hoa do Đại Đức Hoa Nghiêm trụ trì từ năm 1970 đến 1975. 

Từ sau 1975, thì ngôi chùa không còn ai trụ trì nhưng bà con vẫn hay lui tới sửa sang, tụng kinh, lễ bái. Đến năm 2000 , Đại Đức Thích Quảng Hiền về trụ trì đã cùng bà con phật tử xây lại ngôi chùa khang trang như bây giờ.

Kiến trúc độc đáo của chùa Pháp Hoa

Chùa được xây dựng trên một ngọn đồi cao, cổng chính của chùa quay về hướng Đông Nam nhìn ra đường Hùng Vương, phía trước là một thung lũng.

Nếu đứng ở trên khuôn viên của chùa nhìn xuống, ta sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp với những dãy đồi núi nhấp nhô cùng với cây cối xanh tươi làm cho tâm hồn trở lên thanh tịnh.

Chùa gồm có chánh điện, tháp 5 tầng, hội trường, tăng xá, đài Quan Âm, cổng tam quan, vườn Lâm Tỳ Ni… được thiết kế theo phong cách nhà vườn Huế kết hợp với kiến trúc nhà sàn Tây Nguyên. Tất cả đã tạo ra một không gian thanh tịnh, yên bình cho các phật tử tu hành và các du khách khi đến chùa Pháp Hoa, làm lễ, vãn cảnh.

Vào bên trong chùa, có pho tượng Quan Âm Bồ Tát tọa lạc trong một khoảng không rộng rãi, được che phủ bởi hai cây phượng lâu năm.

Chính điện chính của chùa có diện tích 160m2, bên cạnh có ngôi tháp hình tròn có năm tầng. Trong khuôn viên chùa còn trang trí rất nhiều chậu cảnh và nhiều loại hoa khác nhau. Tất cả đều được sắp xếp hài hòa tạo cảm giác thanh tịnh và yên tĩnh cho ngôi chùa.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần chùa Pháp Hoa

Hồ Ea Snô

Là một hồ nước thiên tạo nằm ở xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô. Nếu ai đã đến hồ này sẽ cảm nhận được vẻ hoang sơ, hữu tình, thơ mộng của nó. Toàn bộ vùng hồ được bao quanh bởi những đồi núi nhấp nhô cùng những khu rừng xanh ngát.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần chùa Pháp Hoa

Quần thể hang động Chư Bluk

Đây là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á nằm ở ở xã Buôn Choah, huyện Krông Nô. Đây là một điểm du lịch được du khách yêu thích khi đến mới Đắk Nông bởi vẻ hoang sơ, kì bí của nó. Chư Bluk có hơn 100 hang động lớn nhỏ khác nhau. Mỗi hang lại có một cảnh quan kỳ vĩ với vẻ đẹp được tạo nên từ những dòng dung nham phun ngược cách đây hàng triệu năm.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần chùa Pháp Hoa

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng có đến hơn 1.000 loài động thực vật và nhiều loài trong đó có tên trong sách đỏ Việt Nam cũng như trên thế giới. Điều đặc biệt hơn, đây chính là một trong bốn vùng chim đặc hữu của Việt Nam.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần chùa Pháp Hoa

Thác Diệu Thanh

Thác được chia thành 3 cụm thác lớn nhỏ khác nhau mang vẻ hoang sơ mà lại rất trữ tình, quyến rũ. Thác Diệu Thanh là một điểm hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đứng từ chân thác nhìn lên bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của nó. Dòng chảy ầm ầm, bọt tung trắng xóa, mặt nước mênh mông với những tảng nhấp nhô nổi trên bề mặt tạo nên một vẻ đẹp kiêu kì, quyến rũ các du khách khi đến đây.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần chùa Pháp Hoa

Những đặc sản nổi tiếng ở gần chùa Pháp Hoa

Rượu cần

Đây là thứ rượu đặc sản, nổi tiếng ở Tây Nguyên và ở Đắk Nông. Rượu không chỉ là đồ uống mà còn dùng để tế lễ đối với người đồng bào ở đây. Vào những ngày lễ, Tết, người dân thường quây quần vên những ché rượu cần và thưởng thức tiếng cồng chiêng Tây Nguyên truyền thống.

Những đặc sản nổi tiếng ở gần chùa Pháp Hoa

Lẩu lá rừng

Lẩu lá rừng được chế biến từ 10 loại lá rừng được nấu cùng với tôm khô và thịt. Món này được gọi là lẩu nhưng nhìn giống một món canh hơn, nó mang hương vị ẩm thực của núi rừng. Cách ăn lẩu rất khác so với những lẩu bình thường. Họ dùng một chiếc lá cuốn thành phễu sau đó gói đủ các loại lá vào đó và chấm với nước chấm đặc trưng của họ tự pha chế.

Những đặc sản nổi tiếng ở gần chùa Pháp Hoa

Cơm lam

Đây là món nổi tiếng mang đậm hương vị núi rừng. Mỗi nơi, cơm lam lại có cách chế biến và hương vị khác nhau. Cơm được làm chủ yếu từ gạo nếp dẻo được nướng trong ống nứa. Cơm lam là món ăn truyền thống của người Đắk Nông trong dịp lễ Tết.

Những đặc sản nổi tiếng ở gần chùa Pháp Hoa

Canh thụt

Đây là món ăn đặc trưng của người M’nông. Món ăn được làm từ nguyên liệu là đọt mây cho vào xào với cá hộp. Món canh thụt khi ăn có vị hơi đăng đắng và một chút cay nhẹ rất ngon. Món canh thụt này đã trở thành món ăn mà rất nhiều người yêu thích trong đó có cả khách du lịch.

Những đặc sản nổi tiếng ở gần chùa Pháp Hoa

Nếu có cơ hội về Đắk Nông, thì các bạn đừng quên ghé vào chùa Pháp Hoa để cảm nhận được vẻ thanh tịnh và yên bình ở nơi đây nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here