Thác Bạc Tam Đảo – Bản hòa ca của núi rừng hùng vĩ

Thác Bạc Tam Đảo đường lên thác

Ẩn sâu giữa núi rừng bạt ngàn, Thác Bạc Tam Đảo khoác lên mình một vẻ đẹp hoang dã mà sống động hút hồn những người đặt chân tới nơi đây.

Vài nét về Thác Bạc Tam Đảo

Tam Đảo không còn là một cái tên mới lạ gì đối với giới trẻ Việt Nam. Nổi tiếng với danh hiệu “Đà Lạt của miền Bắc”, thị trấn Tam Đảo nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cách Hà Nội khoảng 80 km. Phần lớn diện tích thị trấn nằm trên ba ngọn núi Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa.

Thác Bạc Tam Đảo thị trấn
Thị trấn Tam Đảo

Thị trấn rộng hơn 214 ha với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cùng những khung cảnh thơ mộng đầy thu hút khi các bạn trẻ thích mê.

Thác Bạc là một trong những địa điểm đừng đầu trong danh sách phải đến khám phá khi đặt chân tới Tam Đảo. Đây là thác nước đẹp nhất của Tam Đảo với dòng nước trong xanh và phong cảnh hữu tình nên thu hút được rất nhiều khách du lịch tới khám phá.

Mùa nào thích hợp đi Thác Bạc Tam Đảo

Chỉ cần nghe danh hiệu “Đài Lạt của miền Bắc” thồi là bạn có thể cảm nhận được thời tiết mát mẻ dễ chịu của Tam Đảo rồi. Mỗi mùa nơi đây sẽ khoác lên mình một tấm áo khác nhau, đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau.

Thác Bạc Tam Đảo mùa lũ
Dòng nước chảy xiết tung bọt trắng xóa

Tuy nhiên để có thể hưởng thụ được trọn vẹn nhất khí hậu cũng như cảnh đẹp ở nơi đây thì mùa hè chính là thời điểm thích hợp nhất. Đi vào thời gian này, bạn vừa có thể tạm trốn được cái nóng gay gắt của hè Bắc Bộ vừa chiêm ngưỡng được rõ nét nhất khung cảnh nơi đây. Bởi vào mùa đông, Tam Đảo thường bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc, giăng kín trời.

Thêm vào đó thì mùa hè nước ở Thác Bạc Tam Đảo không chảy xiết nên việc thăm quan khám phá nơi đây cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đường đi Thác Bạc Tam Đảo

Với khoảng cách 80km, bạn có thể thoải mái lựa chọn các phương tiện khác nhau cho chuyến đi Thác Bạc Tam Đảo của mình.

Đối với phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy:

Đi theo hướng cầu Thăng Long – Nội Bài khoảng 25 km tới đoạn giao cắt giữa quốc lộ 2 và đường AH4. Rẽ trái sang quốc lộ 2 rồi tiếp tục rẽ sang lối Hà Nội – Lào Cai. Đi tiếp 25 km bạn sẽ gặp vòng xuyến Tam Dương thì đi sang quốc lộ 2B khoảng 20 km nữa là tới trung tâm thị trấn Tam Đảo.

Đối với phương tiện công cộng như xe khách:

Bạn tới bến xe Mĩ Đình và bắt một trong ba tuyến xe sau: Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Yên Bái hoặc Hà Nội – Việt Trì. Bạn sẽ xuống xe ở thành phố Vĩnh Yên. Từ đây bạn có thể bắt xe taxi hoặc xe ôm để lên tới thị trấn Tam Đảo

Các hoạt động trải nghiệm tại Thác Bạc Tam Đảo

Nằm trong địa phận của thị trấn Tam Đảo và được mệnh danh là thác nước đẹp nhất, Thác Bạc Tam Đảo có một dòng nước trong vắt. Sở dĩ nước ở đây trong xanh tới vậy là bởi nước đầu nguồn le lỏi qua những khe núi hẹp, được thanh lọc qua tầng tầng lớp lớp cây xanh mướt.

Thác Bạc Tam Đảo thác Bạc

Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thơ mộng của Thác Bạc Tam Đảo, bạn cần phải đi bộ qua khu chợ trung tâm rồi đi theo con đường phía Đông.

Đường xuống thác khá ngắn nhưng khó đi. Đường cheo leo dựng đứng chỉ gồm những bậc tam cấp lót đá xanh. Vì đường bám theo sườn núi, một bên nhìn thẳng xuống vực nên dọc đường đi có tay vịn. Cứ cách một đoạn sẽ lại có một vài điểm để bạn dừng chân nghỉ. Ngoài ra dọc đường đi cũng có nhiều hàng quán nên bạn không cần phải xách quá nhiều đồ đạc khi đi thăm quan Thác Bạc Tam Đảo nhé.

Khi xuống tới thác, bạn sẽ cảm thấy mình như cách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại. Nơi đây chỉ có khu rừng nguyên sinh bao bọc hết không gian. Không gian bạt ngàn, khí hậu mát mẻ cùng không khí trong lành khiến sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn.

Thác Bạc Tam Đảo 1

Tới đây vào mùa hè, bạn sẽ nghe thấy các triệu tiếng ve ngân vang cả núi rừng hệt như một bản anh hùng ca chỉ riêng Tam Đảo mới có.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy cả đám bọt nước trắng xóa vẩy lên. Thi thoảng giữa những tia nắng vàng rọi vào khiến chúng trên nên lấp lánh lạ thường như một khung cảnh trong truyện cổ tích.

Thác Bạc Tam Đảo 2
Ảnh chụp tại Thác Bạc Tam Đảo

Giấu mình trong vách núi đá và được bao bọc bởi núi rừng xanh mướt, Thác Bạc như một viên ngọc quý, một bản hòa ca mà chỉ những ai chịu bỏ công sức đến khám phá nơi đây mới chiêm ngưỡng được.

Nếu đến đây vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy sắc cầu vồng rực rỡ tuyệt đẹp. Hòa cùng vào khung cảnh thơ mộng là tiếng ve ngân râm ran, tiếng nước đổ thác và nhè nhẹ gió thổi. Tất cả tạo nên một bữa tiệc tuyệt vời cho thị giác và thính giác của bạn. Đây chắc chắn là một trải nghiệm không thể nào bỏ qua khi bạn đặt chân tới Tam Đảo.

Từ Thác Bạc mà phóng tầm mắt về phía Đông Nam, bạn sẽ thấy những triền đồi trồng su su xanh mướt thấp thoáng cùng những ngôi nhà dưới rừng thông và lẫn lộn đâu đó là con đường đèo quanh co lượn theo chân núi nối từ đồng bằng lên thị trấn.

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here