Có một vùng đất với hồ xanh đẹp khó tin chỉ cách HÀ NỘI 2h đi xe

Hãy tạm quên đi Đèo Đá Trắng, hay bản Lá- Mai Châu… ở Hòa Bình. Đây sẽ là địa điểm mà bạn sẽ cảm nhận thấy thiên nhiên thanh bình, không khí thoáng mát, người dân thân thiện và hiếu khách.

Hồ thác bà – hồ thủy điện nhân tạo lớn nhất Việt Nam với hàng nghìn đảo nhỏ

Ngôi chùa thiêng tại vịnh Hạ Long Thu nhỏ

Đà Bắc thuộc tỉnh Hòa Bình, cách thành phố Hòa Bình khoảng 20 km. Đà Bắc thu hút bởi cảnh đẹp mộc mạc từ núi rừng, cỏ cây và sự bình yên của miền sơn cước, vẻ đẹp của lòng hồ xanh ngát.

Ảnh: Sưu tầm

Nếu muốn trốn chạy cái nắng nóng oi bức của Hà Nội thì Đà Bắc chắc chắn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua. Nơi đây bạn có thể cắm trại hoặc thuê homestay nhà nghỉ nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm.

Khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành lại có vẻ đẹp thanh bình và mộc mạc với những con đường mòn uốn lượn cạnh dòng sông Đà. Khung cảnh kỳ vĩ mà thơ mộng của hồ thủy điện Hòa Bình như một Hạ Long thu nhỏ.

Rất nhiều hoạt động thể thao, thưởng ngoạn cảnh đẹp và khám phá văn hóa nơi đây. Đặc biệt ở đây có nhiều dịch vụ, trò chơi để trải nghiệm như: Ngồi thuyền lượn một vòng quanh lòng hồ thủy điện, ngắm dòng sông Đà thơ mộng trong “Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân.

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm thực tế tuyệt vời tại nhà dân như cùng ăn, ngủ, sinh hoạt và vui chơi. Những người dân Đà Bắc thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách sẽ giúp bạn có cảm giác thật thoái mái như là một thành viên của gia đình họ vậy.

Ảnh: Sưu tầm.

Với các hoạt động chèo kayak, trekking, đạp xe khám phá đời sống các đồng bào dân tộc, dịch vụ homestay hấp dẫn, Đà Bắc thích hợp cho những người đang muốn nghỉ Tết giữa thiên nhiên thanh bình của vùng núi.

Ảnh: Sưu tầm.

Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hòa Bình như: gà bản, cá sông Đà, măng vầu…

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, hãy cùng gia đình và bạn bè tới nơi đây nhé!

Nguồn: Foody

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here