Vườn quốc gia Ba Vì – Địa điểm đi chơi gần Hà Nội lí tưởng

vườn quốc gia ba vì

Đã quá mệt mỏi và stress với công việc và thành phố tấp nập thì sao không bỏ lại tất cả mất đưa nhau đi trốn tới Vườn quốc gia Ba Vì – một địa điểm đi chơi gần Hà Nội dịp cuối tuần hết sức nổi tiếng với giới trẻ cùng NếmTV ngay thôi nào!

Vườn quốc gia Ba Vì ở đâu?

Cách Hà Nội khoảng hơn 60km, Vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm đi chơi gần Hà Nội lí tưởng cho một chuyến đi về với thiên nhiên ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Vườn quốc gia Ba Vì đường đi
Đường đi trong Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm trên địa phận huyện Ba Vì và có diện tích lên tới 11.640 ha, Vườn quốc gia Ba Vì chắc chắn là địa điểm đi chơi gần Hà Nội cho một cuối tuần dã ngoại hoàn hảo.

Đường nào tới Vườn quốc gia Ba Vì?

Bon bon xe bus tới Vườn quốc gia Ba Vì

Hai phương tiện chủ yếu thường được sử dụng khi đến với Vườn quốc gia Ba Vì là xe máy và xe bus. Là địa điểm đi chơi gần Hà Nội, khá là dễ dàng để bạn có thể bắt được xe bus tới vườn quốc gia từ các khu vực khác nhau của Hà Nội.

• Từ bến xe Yên Nghĩa, bạn chỉ cần bắt chuyến 214.
  • Từ bến xe Mĩ Đình, bạn chỉ cần bắt chuyến 74.

Cả hai chuyến đều dừng tại trạm Xuân Khanh, cách Ba Vì khoảng 5km. Bạn có thể chọn giữa việc đi bộ để ngắm cảnh sắc dọc đường đi hoặc bắt xe ôm đi vào vườn quốc gia với giá khoảng 20-30.00đ/chuyến.

Tuy nhiên việc đi lại bằng xe bus cũng khá là bất tiện vì tần suất xe bus ở đây là khoảng 20-30’/chuyến. Vì thời gian di chuyển khá dài nên chuyến cuối cũng rời bến khá sớm. Nếu bạn muốn tham quan vườn quốc gia cho thoải mái thì đây chắc chắn không phải là một lựa chọn tối ưu.

Vi vu con xe tới vườn quốc gia thôi nào!

Vì muốn chuyến đi tiết kiệm và thoải mái nhất có thể thì xe máy là phương tiện tối ưu nhất để tới Vườn quốc gia Ba Vì.

Từ Hà Nội, bạn có thể đến Vườn quốc gia Ba Vì bằng hai con đường sau:

1. Đi theo đại lộ Thăng Long, qua cầu vượt Hòa Lạc và tiếp tục vi vu đến Làng Văn Hóa các dân tộc. Tới đó, bạn sẽ bắt gặp chỉ dẫn đi Vườn quốc gia Ba Vì trên đường, chỉ dẫn rất đơn giản và dễ hiểu nên dù có “mù đường” thế nào thì bạn vẫn sẽ đến được Vườn quốc gia thôi.
  2. Đi theo quốc lộ 32 tới bến xe Sơn Tây thì rẽ trái rồi đi thẳng tới ngã ba Tản Lĩnh. Từ đó tiếp tục rẽ trái và bon bon tới thẳng cổng Vườn quốc gia Ba Vì thôi.

Nếu đi xe máy với tốc độ an toàn 40-50km/h thì cả chuyến đi cũng chỉ kéo dài có 2 giờ đồng hồ mà thôi. Địa điểm đi chơi gần Hà Nội lí tưởng cho một buổi cắm trại giữa thiên nhiên rừng núi như này chắc chỉ có Vườn quốc gia Ba Vì mà thôi!

Chi phí cho một chuyến đi tới Vườn quốc gia Ba Vì

Giá vé tham quan chỉ có 60.000đ mà thôi. Và nếu bạn có mang theo thẻ sinh viên thì chi phí chỉ còn 20.000đ cho một chuyến hòa mình vào thiên nhiên.

Khi đi xe máy, lúc dừng chân ở cổng vườn quốc gia bạn sẽ được cô chú bán luôn cho 2 vé giữ xe ở hai chặng với tổng giá phải trả là 6.000đ.

Vậy nên khi tiếp tục đi lên tham quan bạn chỉ cần đưa ra vé giữ xe đã mua mà không phải trả thêm bất kì khoản phí nào nữa tại các điểm trông xe.

Chi phí các dụng cụ cắm trại ở đây cũng rất hợp lí. Ngay tại cổng vào, bạn có thể đặt thuê các dụng cụ cần thiết cho buổi cắm trại của mình như bạt trải, thùng đá, bếp nướng, … ở các cửa hàng bên đường. Tùy vào kích cỡ và giá trị của món đồ bạn thuê mà chi phí thuê khác nhau nhưng giá cả khá là vừa với túi tiền sinh viên.

Khi đi Vườn quốc gia Ba Vì bạn nên chuẩn bị một chút tiền lẻ vì ở một số điểm trong đây là của tư nhân nên vẫn có thu phí. Ví dụ như ở vườn xương rồng, chú chủ vườn sẽ thu tiền 10.000/người vào.

Điều gì khiến Vườn quốc gia Ba Vì trở thành một địa điểm đi chơi gần Hà Nội thu hút giới trẻ?

Khu vực Vườn quốc gia Ba Vì hết sức rộng lớn với nhiều điểm tham quan khác nhau với khung cảnh nên thơ.

Vườn xương rồng

Vườn quốc gia Ba Vì vườn xương rồng
Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong vườn xương rồng

Từ dưới cổng vườn quốc gia đi lên bạn sẽ gặp vườn xương rồng đầu tiên. Đây là một trong những nơi nổi tiếng rầm rộ trên Instagram với những bức ảnh miễn chê. Đây cũng là nơi được rất nhiều cặp cô dâu chú rể chọn làm nơi chụp ảnh cưới.

Đây là một địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi ưa chuộng

Vườn xương rồng nằm ngay ở lưng sườn đồi và phía sau là một rừng thông rộng lớn và khu cắm trại với những khu trại lớn đã được dựng sẵn.

Nếu bạn đến Vườn quốc gia Ba Vì để cắm trại qua đêm thì đây là một địa điểm lí tưởng. Ngắm hoàng hôn đổ sắc vàng tím từ sườn đồi chắc chắn là một trải nghiệm bạn cần phải thử khi đến với Vườn quốc gia Ba Vì.

Rừng thông ở Ba Vì

Bon bon tiếp lên con dốc một đoạn khoảng 4km nữa là tới khu vực rừng thông. Đây cũng là nơi đánh dấu cột mốc độ cao 400m so với mực nước biển của vườn quốc gia.

Vườn quốc gia Ba Vì rừng thông
Khu vực rừng thông rộng lớn

Khu vực rừng thông rộng lớn hơi dốc nhưng lại có bề mặt khá bằng phẳng. Đây là một địa điểm thích hợp để bạn dừng chân là nghỉ ngơi sau một chặng đường không ngắn.

Rải bạt ra rồi nằm xuống nhìn lên bầu trời được che phủ bởi những tán cây thông và hít thở không khí trong lành mát lạnh hiếm có thì còn gì tuyệt vời hơn!

Vườn hoa dã quỳ

Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn hoa dã quỳ thu hút nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh

Nằm ngay gần rừng thông là vườn hoa dã quỳ vàng rợp cả không gian. Vào tháng 10-11, Vườn quốc gia Ba Vì thường tổ chức lễ hội hoa dã quỳ, thu hút hàng nghìn lượt khách đến ngắm hoa và chụp ảnh.

Vườn quốc gia Ba Vì hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ mọc trải dài dọc đường đi

Vào mùa hoa nở, dọc đường dốc lên tới vườn, bạn có thể bắt gặp rất nhiều hoa dã quỳ đua sắc hai bên đường. Và khi lên tới vườn hoa, bạn sẽ phải choáng váng trước cảnh tượng một không gian bao trùm bởi sắc vàng thanh nhã của hoa dã quỳ.

Nhà thờ cổ

Tiếp tục leo dốc thêm một đoạn khoảng hơn 2km nữa, bạn sẽ bắt gặp đường đi lên nhà thờ cổ. Tuy nhiên, đoạn đường này khó đi hơn quãng phía dưới vì độ dốc cao cũng như có nhiều khúc cua hơn.

Nếu các bạn nữ cầm tay lái thì nên đi đoạn này hết sức cẩn thận và tốt nhất là nên để các bạn nam vững tay và nhiều kinh nghiệm hơn chở.

Vườn quốc gia Ba Vì
Nhà thờ cổ

Nhà thờ cổ vốn là một địa điểm nổi tiếng ở Vườn quốc gia Ba Vì nên nơi đây lúc nào cũng tập trung rất nhiều bạn trẻ đến để chụp ảnh.

Chinh phục đỉnh Vua của Vườn quốc gia Ba Vì

Xuôi theo con đường lên dốc khoảng 4km nữa là bạn sẽ lên tới cột mốc 1100m của Vườn quốc gia Ba Vì. Từ đây bạn có thể leo vài chục bậc lên tới Nhà tù thời Pháp thuộc hoặc chọn con đường khác thử thách bản thân hơn là chinh phục đỉnh Vua.

Vườn quốc gia Ba Vì đỉnh Vua
Con đường chinh phục đỉnh Vua

Đỉnh Vua với độ cao 1296m là điểm cao nhất trong khuôn viên Vườn quốc gia Ba Vì. Để lên tới đỉnh Vua, bạn cần leo một chặng đường khá dài, khoảng hơn một nghìn bậc thang đá.

Và thời gian để leo hết chặng đường này lên đến từ 30 phút tới 1 tiếng tùy vào tình hình sức khỏe. Vậy nên hãy xem xét vấn đề sức khỏe và thời gian trước khi quyết định chinh phục đỉnh Vua nhé!

Vườn quốc gia Ba Vì đền thờ Bác Hồ
Đền thờ bác Hồ trên đỉnh Vua

Lên tới đỉnh Vua, bạn có thể thăm thú Đền thờ Bác Hồ và Tháp Báo Thiên. Ngoài ra ở đây còn có khu vực lan can ngắm cảnh rất đẹp. Nếu thời tiết đẹp thì bạn có thể hoàn toàn “săn mây” thành công! Đứng giữa mây trời mênh mang hít thở không khí trong lành còn gì tuyệt hơn được nữa!

Vườn quốc gia Ba Vì săn mây
Hòa mình vào mây trời

Đỉnh Vua khá cao nên nhiệt độ cũng có sự chênh lệch đáng kể so với ở chân núi. Vậy nên nhớ mang theo quần áo ấm để bảo vệ sức khỏe khi chinh phục đỉnh Vua nhé!

Còn địa điểm đi chơi gần Hà Nội nào tuyệt hơn Vườn quốc gia Ba Vì? Hãy cùng nhau xách balo lên tới nơi “không có khói bụi thành phố” này thôi nào!

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here