HomeKhám Phá Du LịchHòn Thơm Phú Quốc - Hòn đảo với những nét bình dị...

Hòn Thơm Phú Quốc – Hòn đảo với những nét bình dị mộc mạc

-

Đã một lần đặt chân tới “thiên đường đảo ngọc” thì chẳng thể bỏ lỡ Hòn Thơm Phú Quốc, một trong những “viên ngọc quý giá nhất” của vùng đất này.

Mỗi năm, Hòn Thơm thu hút hàng triệu lượt khách trên khắp cả nước tới tham quan, du lịch. Vậy điều gì đã khiến hòn đảo này có sức hút mãnh liệt tới như vậy? Phú Quốc liệu có phải cái nôi cho những vùng biển đẹp mê mẩn lòng người chăng?

Hãy cùng chúng mình khám phá quần đảo Hòn Thơm – địa danh du lịch đẹp nhất Phú Quốc này nhé!

HÒN THƠM Ở ĐÂU?

Hòn Thơm – cái tên vừa xa lạ mà lại thân thuộc hơn bao giờ hết với những vị khách du lịch đã từng đặt chân tới hòn đảo Phú Quốc. Đây là một đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc.

Hòn Thơm - phú quốc

Vẻ đẹp của bãi biển hoang sơ, chưa bị khai thác bởi du lịch bên dải cát trắng mịn, người ta đến với Hòn Thơm như tìm lại cái hồn của biển cả.

Vậy, du khách tham quan thường tới Hòn Thơm bằng cách nào để thuận tiện nhất?

Thông thường trước kia khi du khách đến với quẩn đảo này thì có thể đi taxi hoặc xe du lịch từ trung tâm thị trấn Dương Đông tới cảnh An Thới, rồi sau đó đi đò ra đảo.

Từ năm 2018, khi được biết đến là một điểm du lịch thu hút nhất của Phú Quốc, Hòn Thơm đã được đầu tư xây dựng hệ thống cáp treo dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 7900m. Cáp treo nối liền từ thị trấn An Thới đi qua các hòn đảo như Hòn Rỏi, Hòn Rừa và Hòn Thơm.

Hòn Thơm - cáp treo

Nếu tới Hòn Thơm bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại bậc nhất cả nước này, thỏa sức ngắm nhìn một vùng biển rộng lớn và vô cùng đẹp mắt ở Phú Quốc. Giá vé cáp treo được quy định như sau:

  • Người lớn: 500.000vnđ/người
  • Trẻ nhỏ: 350.000vnđ/người

Lưu ý: giá vé trên bao gồm cho cả lượt đi lẫn về, nên các bạn nhớ giữ vé cẩn thận để còn sử dụng tiếp cho quãng đường về nhé.

HÒN THƠM ĐẸP NHẤT VÀO MÙA NÀO?

Một hòn đảo nổi bật bởi vẻ đẹp thuần kiết, tự nhiên – Hòn Thơm mỗi mùa trong năm đều mang một cảnh vật khác nhau, đẹp mê hoặc lòng người.

Hòn Thơm - mùa nào đẹp

Có những du khách lại thích tới đảo này vào mùa hè, nơi mà những đợt nắng gắt chói chang khiến cho thời tiết chẳng thể dễ chịu hơn nổi. Như một cách giải tỏa bớt stress, áp lực của cuộc sống, Hòn Thơm mang đến cảm giác thư thái, yên bình mỗi lần đặt chân tới.

Hòn Thơm - du lịch

Những hàng dừa cong vút, chẳng thẳng tắp trên con đường bờ biển trải dài, đung đưa theo làn gió mát, du dương như chính cái cuộc sống yên bình của một vùng biển rộng lớn.

Mùa hè cũng là mùa của du lịch, các hoạt động vui chơi trên biển cũng được tổ chức nhiều hơn nhằm thu hút khách du lịch tới tham quan.

Một vài bạn lại lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 để tới Hòn Thơm, khi cái tiết trời vẫn còn se lạnh của những ngày đầu xuân, nhẹ nhàng và thư thái dạo bước trên dải cát trắng tinh khôi.

Chụp những bức hình kỷ niệm cùng cả nhóm bạn thân trên hòn ngọc quý giá của Phú Quốc, để những ngày sau đó nhớ lại một thời thanh xuân rực rỡ.

 | ĐỌC THÊM: KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ QUỐC A-Z

HÒN THƠM PHÚ QUỐC

Tới đây, phải kể đến các hoạt động vô cùng thú vị làm những vị khách khó tính nhất cũng phải mê mẩn Hòn Thơm này.

Sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vốn có, từ những tảng đá xếp chồng lên nhau gồ ghề mà chẳng rõ hình thù, ấy vậy nhưng lại tô điểm lên một bức tranh phong cảnh đầy sắc màu của hòn đảo.

Hòn Thơm - biển

Rồi một buổi chiều dạo bước trên bờ biển, tiếng gió hòa cũng tiếng sóng biển xô vào bờ tạo nên một bản tình ca say đắm lòng người. Đôi chân nhỏ xinh bước đi trên dải cát trắng, thật chậm, dường như muốn lưu giữ mãi lại cảm giác này.

 | Tối đến, bạn có thể ghé qua “Chợ Đêm” tại đảo Ngọc để có những khoảng thời gian thư giãn thực sự nhé!

LẶN NGẮM SAN HÔ

Biển ở đây rất sạch, dòng nước xanh màu ngọc bích tưởng chừng như có thể nhìn thấu cả một đại dương bao la dưới lòng biển.

Hòn Thơm - lặn

Du khách tham quan tới đây rất thích thú khi được tham gia trò chơi “lặn” dưới biển để khám phá một hệ sinh thái vô cùng phong phú ở hòn đảo ngọc này.

Cảm giác vừa tò mò lại vừa hứng khởi khi ngắm nhìn từng rạng san hô với nhiều màu sắc khác nhau, rồi cả những chú cá nhỏ trông mới thật ngộ nghĩnh làm sao.

BẮT NHUM BIỂN Ở HÒN THƠM

Nhum biển làm một trong những loài động vật được xem là đặc sản của vùng biển này, từ hình dáng bắt mắt, độc đáo mà đây còn trở thành nguyên liệu chính cho những món ăn đặc trưng của vùng.

Hòn Thơm - nhum biển

Phải kể đến món cơm rang nhum, chả nhum,… bắt mắt mà khi thưởng thức thấy vị thơm ngon đặc biệt của một vùng miền.

Những người nông dân tốt bụng và chất phát ở đây cũng như các vị hướng dẫn viên thông thái hướng dẫn du khách cách bắt nhum biển.

 | Khám phá: Đặc sản Phú Quốc, bạn đã thử chưa?

TRÒ CHƠI TRÊN HÒN THƠM

Trên biển còn là nơi dành cho du khách trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm, tận hưởng một vùng biển rộng bao la và thơ mộng.

Hay câu cá mực cũng là hoạt động mà đông đảo du khách tham gia khi tới đây, đặc biệt là khi khoe chiến lợi phẩm, nụ cười rạng rỡ nở trên mỗi những vị khách đang miệt mài trên chiếc thuyền cả một ngày.

Hòn Thơm - trò chơi

Hòn Thơm Phú Quốc xứng đáng là một trong các đảo thu hút nhất của thiên đường đảo ngọc này, trong tương lai nơi đây sẽ là điểm đến ngày càng thu hút và được sự quan tâm bởi nhiều vị khách trong và ngoài nước ta.

 | Trải nghiệm khu vui chơi hàng đầu tại đảo Ngọc: Vinpearl Phú Quốc có gì?

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Must Read

Đặc sản Quảng Ngãi 1

9+ đặc sản Quảng Ngãi bạn nhất định phải thưởng thức...

0
Quãng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm trong eo đất miền Trung thân thương nổi tiếng với những món ăn độc đáo lạ...