Quảng Nam có gì chơi? 19+ địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng

quảng nam có gì

Quảng Nam từ lâu đã được biết đến là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thu hút không chỉ du khách trong nước và nước ngoài. Quảng Nam có gì chơi? Cùng Nếm khám phá nhé!

Quảng Nam có gì? – Phố cổ Hội An

Khi nhắc đến Quảng Nam, người ta thường nhắc ngay đến Phố Cổ Hội An, bởi đây là một trong hai di sản văn hóa thế giới – Thánh Địa Mỹ Sơn và phố cổ. Đây là những địa điểm mà không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Quảng Nam.

Đặc biệt, phố cổ là một công trình kiến trúc còn giữ nguyên vẹn văn hóa và những giá trị cốt lõi dù đã qua nhiều năm tháng.

quảng nam có gì

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được thư giãn bên những con phố có bức tường vàng cổ kính và những ngôi nhà mái đỏ xinh xinh.

Một cảm giác thư thái và bình yên đến lạ kỳ khi trong nhịp sống hối hả có một nơi để bạn tự do và hạnh phúc trong những góc bằng lăng với những món đồ nhỏ bé xinh xinh.

Để rồi bạn thả hồn mình và chiêm ngưỡng không gian giao thoa kiến trúc của phương Đông truyền thống và phương Tây hiện đại.

quảng nam có gì

Và đã đến phố cổ Hội An thì đừng quên ghé thăm ngôi chùa Cầu và trải nghiệm du thuyền qua sông Hoài với không gian rực rỡ của những chiếc đèn lồng đầy cuốn hút.

Quảng Nam có gì? – Đồi chè Đông Giang

Đồi chè là một khu vực tự nhiên và mát mẻ của Quảng Nam bởi không gian khoáng đạt, không khí trong lành.

quảng nam có gì

Đến đây, bạn không chỉ được hít hà mùi chè thơm thoang thoảng, dịu êm mà còn được chiêm ngưỡng những đồi chè trải dài tít tắp.

Quảng Nam có gì? – Thánh địa Mỹ Sơn

Đây là một niềm tự hào của người dân Quảng Nam khi nó cùng với phố cổ Hội An là một trong những Di sản văn hóa thế giới.

Thánh địa sở hữu hơn 70 đền tháp cổ được xây dựng theo kiến trúc Champa có từ thế kỷ 4.

quảng nam có gì

20 trong số đó vẫn giữ được nét hoang sơn như ban đầu, phải kể đến là:

  • Tháp Mỹ Sơn
  • Tháp Bằng An
  • Tháp Khương Mỹ,…

Bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kết hợp hài hoà của những hoa văn và chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo trên tường gạch nung, tạo nên những tuyệt tác kiến trúc cực kì độc đáo của một nền văn hoá Chăm-pa lâu đời.

 | Đọc thêm: Thánh địa Mỹ Sơn ở đâu? – Nét đẹp tôn giáo tín ngưỡng nổi bật của Đà Nẵng

Quảng Nam có gì? – Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được coi là “thiên đường ở Quảng Nam” với khí hậu vô cùng mát mẻ, san hô đẹp, quyến rũ lòng người và hải sản vô cùng phong phú. Chẳng thế mà nơi đây còn là khu dự trữ sinh quyển thế giới cần được bảo vệ.

quảng nam có gì

Nơi đây không chỉ là một cù lao hoang sơ và đầy bí ẩn mà còn có những hoạt động ngoài trời hấp dẫn như:

  • Chèo kayak
  • Lặn ngắm san hô
  • Nhảy dù,…

Quảng Nam có gì? – CÁC LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ HIỆN ĐẠI

Làng rau Trà Quế

Đây là một trong những làng nghề truyền thống ở Quảng Nam và đến đây bạn sẽ được trồng rau như một người nông dân thực thụ vậy.

quảng nam có gì

Ngoài ra bạn cũng được học cách chế biến các món ăn ngon từ các loại rau đặc trưng của làng. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thực tế mà bạn không thể quên!

Quảng Nam có gì? – Làng bích hoạ Tam Thanh

Làng Bích họa Tam Thanh nằm ở xã cùng tên của Quảng Nam. Đúng như tên gọi của nó, đến đây bạn sẽ có cảm giác như bước vào không gian nghệ thuật với những tác phẩm đẹp tựa cổ tích, lung linh và diệu kỳ dưới ánh nắng miền Trung.

quảng nam có gì

Đây là tác phẩm đường phố được tạo nên bởi những người nghệ sỹ Hàn Quốc và tất nhiên được sự đồng ý của người dân cũng như các cấp chính quyền thì họ mới vẽ.

Không ngờ, những bức tranh như những câu chuyện chân thực về đời sống của người dân làng chài lại thu hút, hấp dẫn du khách đến tìm tòi và cho ra đời những bức ảnh nghệ thuật như thế.

 | Khám phá: ĐẶC SẢN QUẢNG NAM

Quảng Nam có gì? – Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm là nơi sản xuất ra những đồ mỹ nghệ tinh xảo được làm từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân xứ Thanh Hà nổi tiếng một thời.

quảng nam có gì

Hơn thế nữa, đến đây bạn còn có thể tự tay làm những món đồ gốm kỷ niệm hoặc làm quà cho người thân và bạn bè đấy.

Quảng Nam có gì? – CÁC BÃI BIỂN NỔI TIẾNG

Quảng Nam có gì? – Bãi biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại là một trong những bãi biển sôi động và hấp dẫn nhất ở Quảng Nam. Bởi nơi đây sở hữu dòng nước trong xanh và bãi cát mịn màng, trắng muốt, dài vô tận.

quảng nam có gì

Bạn sẽ được đắm mình trong dòng nước mát, tắm nắng và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển khá thú vị.

Bãi biển An Bàng

Đây là bãi biển được bầu chọn là một trong 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á, bởi nơi đây có dòng nước biển rất trong và bãi cát dài, rực rỡ trong ánh nắng sáng sớm cũng như chiều tà.

quảng nam có gì

Bãi biển An Bàng sẽ đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái và thư giãn, yên tĩnh và rất thanh bình.

Bãi biển Hà My

Đây là một bãi biển còn khá hoang sơ, vắng vẻ so với Cửa Đại và An Bàng sôi động nhưng lại có nhiều nét mới và rất riêng.

quảng nam có gì

Bạn có thể thả hồn trên triền cát trắng và tự do thăm thú, thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

Bãi tắm Rạng

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước mát với sóng biển mạnh mẽ và những bãi đá dài hoang sơ, đầy bí ẩn.

quảng nam có gì

Nơi đây có những bãi cát mịn màng, những rạn đá huyền bí và cảm giác được thả hồn vào trong chúng thật không còn gì tuyệt vời hơn.

Quảng Nam có gì? – CÁC KIỆT TÁC THIÊN NHIÊN TỪ NÚI RỪNG

Bàng Than – Vũng An Hoà

Bàng Than – Vũng An Hòa là một “kiệt tác từ đá đen” bạn không nên bỏ lỡ khi đến với vùng đất Quảng Nam.

quảng nam có gì

Ấn tượng khi đến với nơi đây là những lớp đá màu đen như than được nước biển bào mòn, xếp chồng lên nhau tạo thành những hình thù độc đáo.

Hang Dơi Tiên An

Hang Dơi Tiên An được ví như “công viên kỉ Jura bị bỏ quên” và thích hợp với ai yêu khám phá.

quảng nam có gì

Hòn Kẽm Đá Dừng

Thiên nhiên nơi đây vô cùng tươi đẹp với hệ thống sông núi khá nên thơ và trữ tình.

quảng nam có gì

Đó là sự kết hợp hài hòa giữa dòng sông mênh mông và 2 ngọn núi cao sừng sững. Phóng tầm mắt ra xa là những ruộng dâu, ruộng lúa thẳng tắp như một vùng quê yên bình, thanh tĩnh vậy.

Suối Tiên

Suối Tiên Quảng Nam có hệ thống của 14 thác chảy trong những cánh rừng xanh và một ao nước khá lạnh.

quảng nam có gì

Suối Tiên thực sự là một chốn “bồng lai tiên cảnh” mà bạn không thể bỏ qua khi khám phá Quảng Nam.

Hồ Giang Thơm

Hồ Giang Thơm là một quần thể bao gồm các hồ lớn nhỏ khác nhau với những dải đá nổi và có 11 tầng thác cao chục mét với nước chảy rì rào quanh năm suốt tháng.

quảng nam có gì

Quảng Nam có gì? – CÁC DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ SINH THÁI

Tượng đài mẹ Thứ

Tượng đài nằm ở xã Tam Phú – Tam Kỳ – Quảng Nam và là tượng đài quy mô bậc nhất Đông Nam Á. Đây là nơi tưởng niệm người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

quảng nam có gì

Tượng được làm bằng đá hoa cương và khắc hình dáng của mẹ Thứ –  là người mẹ có nhiều con cháu hy sinh nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đó là sự hy sinh của chồng, 9 người con trai, 1 người con rể và 2 đứa cháu ngoại.

Khu di tích danh thắng quốc gia Hồ Phú Ninh

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Quảng Nam vì có khí hậu mát mẻ, rừng nguyên sinh rộng lớn và động thực vật phong phú.

quảng nam có gì

Ở đây có mỏ nước khoáng tự nhiên giúp bạn thoải mái, thư giãn trong không gian xanh và các hoạt động ngoài trời thú vị.

Thật tuyệt phải không nào! Còn chần chừ gì nữa mà không đến đây khám phá xem Quảng Nam có gì ngay thôi!!

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here