Lào Cai – một tỉnh biên giới phía Bắc, từ lâu đã được biết đến là một địa danh được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều thắng cảnh đẹp. Vậy Lào Cai có gì? Cùng khám phá nhé!

LÀO CAI CÓ GÌ? SAPA – THỊ TRẤN TRONG SƯƠNG

Sapa là một thị trấn của Lào Cai, nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu hài hòa quanh năm và cảnh sắc tuyệt vời 4 mùa.

Ngày nay, nhờ bàn tay thêu dệt của con người mà Sapa bớt phần lặng lẽ, khiêm nhường mà bắt đầu phô ra những vẻ đẹp tiềm năng, bao năm ẩn dấu với sự sắc nét hài hòa của thiên nhiên và nhân tạo.

Đó là vẻ đẹp của núi đồi xen lẫn với những khu nghỉ dưỡng cao, đó là những phiên chợ vùng cao kết hợp với du lịch sinh thái đầy hấp dẫn.

Thế nhưng, Sapa cũng không mất đi “chất” của mình” mà vẫn giữ phần nào vẻ đẹp mà tạo hóa bạn tặng.

Lào Cai có gì?
Một thoáng Sapa

Vào tháng 3, tháng 4, nhịp sống hối hả làm người dân kiếm kế sinh nhai vằng nghề trồng lúa trên những rẻo cao thung lũng.

Kết hợp với những cánh đồng xanh mướt màu mạ non là những thung lũng hoa khoe sắc đón chào mùa xuân về tuyệt đẹp. Thời tiết có phần mát mẻ chứ không lạnh.

Lào Cai có gì?
Sapa mùa xuân

Mùa thu – mùa lúa chín ở Sapa. Quả thực nếu đi Sapa vào mùa này là đẹp nhất bởi cảnh sắc thiên nhiên không thể chê vào đâu được bởi màu vàng của lúa trải dài tít tắp, xen lẫn vào đó là sắc xanh của núi rừng tạo nên bức tranh cảnh vật xưa-nay-hiếm.

Lào Cai có gì?
Sapa mùa thu

Bạn có thể thong dong đi bộ xuống từng bản làng, từng thôn xóm và “thâm nhập” sinh hoạt cùng với những người dân ở bản Tà Phìn – bản có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Sapa.

Lào Cai có gì?
Sapa mùa đông

Mùa đông cũng là mùa không thể bỏ qua khi đến với Sapa, thời tiết lúc này rất lạnh nhưng cái không khí đó làm cho Sapa có một nét độc đáo riêng. Đó là nhiệt độ xuống thấp làm nơi đây có hiện tượng tuyết rơi – hiếm có ở Việt Nam và đôi khi có cả băng đóng thành những hình thù đầy hấp dẫn.

Những địa điểm bạn có thể đến khi đến Sapa là (bấm để đọc ngay nhé): Bản Cát Cát, chợ Tình Sapa, đèo Ô Quy Hồ, Phan Xi Păng, cầu Mây Sapa, núi Hàm Rồng, bãi Đá Cổ, thác Bạc, cổng Trời, Nhà Thờ Đá,…

Lào Cai có gì? – Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng đặc sắc bởi vẻ kỳ vĩ và oai hùng, đúng như cái tên gọi của nó. Đây là ngọn núi khá đặc biệt và là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Sapa – Lào Cai.

Lào Cai có gì?
Núi Hàm Rồng

Được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn, cái tên Hàm Rồng là sự tượng trưng, so sánh đầy thú vị của người dân nơi đây về vẻ đẹp tượng hình tuyệt vời của nơi đây : mạnh mẽ, cứng cáp như “hàm của rồng”.

Cổng trời

Đây chính xác là một nơi “thu vào tầm mắt muôn trùng nước non” của cả biển trời Tây Bắc. Cổng trời hấp dẫn bởi sự mộc mạc, sự hoang sơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ.

Để đến được nơi đây cũng là một hành trình đầy thử thách với nhiều khúc cua gấp và đường núi quanh co uốn lượn. Như bao đỉnh khác, cổng trời trắc trở bởi đường lên một bên là vực sâu hun hút và một bên là đồi núi khúc khuỷu.

Lào Cai có gì?
Thác Bạc

Nhưng khi lên được đến tận nơi, chứng kiến vẻ đẹp của nó thì mọi khó khăn dường như tan biến, chỉ có sự thư thái và yên bình như được đặt chân đến “chốn bồng lai tiên cảnh” là còn mãi.

Thác Bạc

Ấn tượng đầu tiên khi đên thác bạc có lẽ là tiếng thác đổ ầm ầm từ xa, nhưng không làm bạn cảm thấy sợ hãi mà có phần phấn khích bởi hơi nước mát lạnh và không khí đầy tinh khiết và trong lành.

Lại đến nơi, không để bạn thất vọng, thác Bạc hiện ra với một sự hùng vĩ mà cũng đầy nhẹ nhàng và tinh tế đến bất ngờ.

Lào Cai có gì?
Thác Bạc

Bạn sẽ có cảm giác thư giãn, bất giác quên mất đông – hè, thời gian – không gian để tận hưởng không gian xanh giữa núi đồi Tây Bắc.

LÀO CAI CÓ GÌ? KHÁM PHÁ ĐỈNH FANSIPAN – NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG

Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, Phan Xi Păng sở hữu độ cao hơn 3100 mét so với mặt nước biển, trung tâm của dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vỹ.

Lào Cai có gì?
KHÁM PHÁ ĐỈNH FANSIPAN

Đây là một địa điểm phù hợp với những ai yêu thích du lịch khám phá, muốn trải nghiệm trekking lên ngọn núi cao hơn 3000m.

Nếu bạn không đủ sức và không có thời gian ở lại lâu thì ngày nay đã có cáp treo để lên đến đỉnh rồi đấy. Đó cũng là trải nghiệm không kém phần thú vị.

LÀO CAI CÓ GÌ? – OANH TẠC CÁC CHỢ PHIÊN

Chợ phiên Cán Cấu

Chợ là một trong những chợ đặc biệt nhất của người Giáy và người Mông Hoa thuộc xã Si-Ma-Cai.

Lào Cai có gì?
CHỢ PHIÊN CÁN CẨU

Chợ chỉ họp vào duy nhất ngày thứ 7 hàng tuần và là nơi trao đổi, mua bán các mặt hàng nông sản, thổ cẩm, vật nuôi cũng như các sản phẩm từ rừng núi mà người dân thu hoạch, khai thác được.

Chợ phiên Lùng Khấu Nhin

Đây là phiên chợ thường được họp vào thứ 5 hàng tuần, bày bán các nông cụ và trang phục của những người dân tộc thiểu số.

Lào Cai có gì?
CHỢ PHIÊN LÙNG KHẤU NHIN

Chợ phiên Lùng Khấu Nhin là một trong những nơi bán nông sản và hàng thổ cẩm nhộn nhịp bậc nhất của Tây Bắc.

Chợ phiên Mường Hum

Phiên chợ này được họp vào chủ nhật hàng tuần của huyện Bát Xát. Chợ được họp ở dưới 1 thung lũng khá nhỏ và nằm kề bên là dòng suối mát trong đổ ra từ những dãy núi cao.

Lào Cai có gì?
CHỢ PHIÊN MƯỜNG HUM

Đây là phiên chợ đặc biệt để vui chơi, tìm bạn tình nên ai cũng xúng xính quần áo đẹp để không chỉ mua sắm mà còn thu hút được người khác giới và nên duyên.

Chợ phiên Bắc Hà

Chợ cũng được họp vào chủ nhật nhưng đến 2h chiều thì chợ tan. Bạn có thể đến chợ Bắc Hà để có những thước phim chân thật nhất về đời sống của những người dân Tây Bắc đấy.

Lào Cai có gì?
CHỢ PHIÊN BẮC HÀ

Chợ vẫn còn giữ được nét nguyên sơ và cái hồn của chợ vùng cao bao năm vẫn thế và hấp dẫn tất cả người dưới xuôi lên.

Lào Cai thật đặc biệt phải không? Còn chần chừ gì mà không khám phá xem Lào Cai có gì? và có kỳ thú như thế thật không nhé?

 | Tham khảo thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Sapa

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here