Chẳng ai có thể biết được Hồ Gươm đã bao nhiêu tuổi, đã đi qua ngày lịch sử gian khó như thế nào. Chỉ biết, Hồ Gươm vẫn ở đây, vẫn mãi là một hòn ngọc giữa lòng thủ đô.

HỒ GƯƠM HÀ NỘI

Cầu nối giữa những con phố trung tâm của Hà Nội, Hồ Gươm hay còn có một tên gọi khác là Hồ Hoàn Kiếm đã trải qua bao năm tháng lịch sử, là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

Ai đó có dịp ghé thăm Hà Nội, chắc hẳn đều có một ấn tượng lưu luyến mãi với thủ đô thân yêu này.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội-tháp rùaTrải qua những năm tháng lịch sử thăng trầm, Hồ Gươm vẫn giữ trong mình nét đẹp mà dân tộc ta từ thời xa xưa để lại. Gắn liền với truyền thuyết trả gươm thần cho Rùa Vàng, ghi lại thắng lợi của cuộc chiến đấu 10 năm của nhân dân Việt Nam chống lại quân Minh (1417-1427) dưới sự lãnh đạo của Lê Lợi.

Một nét đẹp trong lòng những người dân Hà Nội, nét đẹp của cả dân tộc Việt mấy nghìn năm văn hiến. Hồ Gươm Hà Nội đi cùng năm tháng, xuân hạ thu đông vẫn luôn một màu nước xanh biếc, vẫn luôn bình lặng mà đi cùng thủ đô thân yêu.

Mỗi dịp đặc biệt, mọi người lại đua nhau lên Hồ để thưởng thức những hoạt động vui chơi giải trí ở đây.

Không những là một nét đẹp, mà Hồ Gươm còn là một nét văn hóa của người dân Việt Nam. Hãy cùng nhau ngắm nhìn những bức ảnh Hồ Gươm qua được chụp lại qua những lăng kính khác nhau.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội- ánh đèn đêm
Hồ Gươm dưới ánh đèn thành phố

Chiều tàn cũng là lúc những ánh đèn thành phố bắt đầu sáng lên, hắt xuống mặt hồ làm rực rỡ của một khoảng trời tĩnh lặng. Vẻ đẹp của non nước, của nét cổ kính trải qua thời gian, vẫn mãi là một nét lịch sử trong lòng mỗi người dân Việt, ai tới nơi đây cũng phải ghé thăm dù chỉ một lần.

Đọc thêm: 1 vòng Hồ Gươm bao nhiêu km? Tìm hiểu những di tích quanh Hồ Gươm

Hãy tự hào mà nói với những bạn ở khắp mọi nơi trên thế giới rằng chúng ta có một hòn ngọc giữa thủ đô, một hòn ngọc của tháng ngày chiến đấu giành lại tổ quốc, và cho tới ngày hôm nay, Hồ Gươm vẫn được hiện diện như một minh chứng vĩ đại cho công cuộc chiến đấu bảo vệ nước nhà.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội -hoa phượng
Hồ Gươm nước xanh bốn mùa

Trước kia với tên gọi là hồ Lục Thủy vì nước có màu xanh quanh năm, Hồ Gươm là nơi mà những du khách nước ngoài phải tấm tắc khen ngợi. Vẻ đẹp của non nước, của con người hòa quyện với thiên nhiên mang lại một nét đẹp mà chẳng lẫn đi đâu được.

Đặc biệt là Hồ Gươm lúc sáng sớm, những buổi sáng đầy sương vào chớm thu, tĩnh lặng mà bình dị đến lạ.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - chiều thu
Hồ Gươm sáng sớm mùa thu

Chẳng đông đúc như những ngày lễ, chẳng vội vã hay tất nập, Hồ Gươm bình lặng mà đón nắng mai sau màn sương mù phủ kín. Cuộc sống nơi đây như được chậm lại, được tận hưởng cái đẹp, cái yên bình mà thật khó tìm kiếm ở một thành phố này.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - cầu thê húc
Cầu Thê Húc – Đền Ngọc Sơn

Đến Hồ Gươm thì chắc hẳn ai cũng biết đến Cầu Thê Húc – Đền Ngọc Sơn, luôn đi cùng mà chẳng thể tách rời. Cây cầu duy nhất giữa mặt Hồ yên ả bắc qua tới Đền Ngọc Sơn. Minh chứng cho lịch sử nước ta, một nét tâm linh thôi thúc mỗi người dân Việt nhớ về công ơn những anh hùng đã dựng nước.

Rủ nhau xem cảnh Kiếm hồ
Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn
Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn
Hỏi ai gây dựng nên non nước này?

Dấu ấn lịch sử từ thời xa xưa vẫn được lưu giữ qua từng mái ngói, bờ tường, cổ kính mà lộng lẫy đến lạ. Cây cầu cong cong bắc qua Hồ, một kiến trúc từ thời cổ xưa vẫn được lưu giữ cho tới hôm nay, là sự hòa quyện giữa Tôn giáo, Phật giáo và Nho giáo. Tất cả như một bức tranh toàn cảnh, tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, bắt mắt.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - đền ngọc sơn
Cầu Thê Húc uốn mình bắc qua Hồ

Với dòng chữ ” tả thanh thiên ” được viết lên bằng bút lông, có nghĩa là ” viết lên trời xanh ” một minh chứng cho nền lịch sử nước Việt.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - đền thờ
Đền thờ Trần Hưng Đạo

Vào trong Đền Ngọc Sơn là nơi thờ cúng tâm linh những vị Quan đế để trấn cái ác, ngoài ra còn thờ Phật A-di-đà, Lã Động Tân, Quan Vân Trường.

HỒ GƯƠM SÁNG SỚM

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - sáng sớm
Tập thể dụng buổi sáng

Chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng, tận hưởng cái không khí trong lành mà thiên nhiên mang lại mỗi sớm mai có lẽ là khoảnh khắc đẹp nhất của Hồ Gươm.

Những tia nắng dịu dàng xem qua từng kẽ lá, từng tán cây cổ thụ ven hồ, mặt hồ lộng lẫy chào đón nắng sớm, cuộc sống như một thước phim tua chậm, nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Từng đoàn người đi bộ ven hồ, tiếng cười nói, đâu đó lại có những người đang mải miết tập bài thể dục buổi sáng, một góc nào đó lại dừng chân bên những chiếc ghế đá để ngắm nhìn mặt hồ, thành phố nhộn nhịp hằng ngày như được thu nhỏ lại.

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - tập thể dục
Sớm mai bên Hồ Gươm

Mỗi con phố ven Hồ Gươm lúc sáng sớm đều mang trong mình nét đẹp riêng, những cửa hàng, con phố khẽ nép mình ngái ngủ trong nắng sớm tinh sương, ánh nắng khẽ chạm vào từng bức tường, mái ngói.

Sớm mai ấy, Hà Nội như một ”cô gái” mộc mạc, không tô son điểm phấn. Có lẽ, nếu đến Hà Nội mà không khám phá hồ Gươm lúc sáng sớm thì quả là một điều thiếu sót lớn lao.

HÌNH ẢNH HỒ GƯƠM HÀ NỘI

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - toàn cảnh

ảnh Hồ Gươm Hà Nội -mùa thu

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - hoa bằng lăng

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - bình dị

ảnh Hồ Gươm Hà Nội nước xanh 4 mùa

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - tĩnh lặng

ảnh Hồ Gươm Hà Nội - lung linh

ảnh Hồ Gươm Hà Nội đêm xuống

ảnh Hồ Gươm Hà Nội tháp Bút

ảnh Hồ Gươm Hà Nội 2019

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here