Phố ẩm thực Hàng Buồm – Địa chỉ ăn uống siêu hot vào dịp cuối tuần

Hàng Buồm nổi tiếng là một trong 36 phố phường ở Hà Nội. Nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực làm nao nức lòng khách du lịch. Cùng nhau “nếm” thử các món ăn ở phố ẩm thực Hàng Buồm nhé!

Phố ẩm thực Hàng Buồm nằm ở đâu?

Phố ẩm thực Hàng Buồm ở đâu? – Đây là câu hỏi của nhiều người khi tìm đến khu phố ẩm thực vào mỗi dịp vui chơi dịp cuối tuần.

Phố ẩm thực Hàng Buồm là một con phố nho nhỏ nằm ở quận Hoàn Kiếm, tp.Hà Nội. Con phố Hàng Buồm dài 300m, rộng 7m, bắt đầu từ phố Đào Duy Từ đến ngã tư phố Hàng Ngang – Hàng Đường – Lãn Ông, cắt ngang qua phố Hàng Giày.

Phố ẩm thực Hàng Buồm có nhiều món ăn ngon
Con phố ẩm thực nhộn nhịp vào đêm

Phố ẩm thực Hàng Buồm được ví như một Hà Nội thu nhỏ hiện đại, tấp nập và đông đúc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm trong cả một thiên đường ẩm thực, từ những món ăn truyền thống của người Việt cho đến các món lạ từ khắp nơi trên thế giới.

Phố ẩm thực Hàng Buồm – Thời gian hoạt động

Dù mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng con phố Hàng Buồm đã nhanh chóng thu hút rất nhiều tín đồ ẩm thực và các du khách đến thưởng thức.

Phố ẩm thực Hàng Buồm có 40 gian hàng
Con phố Hàng Buồm như được lột xác hơn hẳn khi được bố trí 40 quầy hàng nước giải khát, đồ ăn uống mang tính truyền thống của Hà Nội và một số hàng ăn nhẹ mang phong cách Á, Âu.

Phố ẩm thực Hàng Buồm có khoảng 40 quầy hàng khác nhau. Thời gian mở của của các gian hàng từ 19h30 đến 24h các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Các gian hàng được thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với không gian khu phố cổ, có nét tương đồng với chợ đêm Hàng Đào – Đồng Xuân.

Phố ẩm thực Hàng Buồm – Đa số là các món ăn vặt

Các gian hàng ở đây đa số là các gian hàng nhỏ và chủ yếu bán đồ ăn vặt nên mọi người có thể vừa ăn vừa đi tham quan.

Phố ẩm thực Hàng Buồm là nơi có nhiều món ăn vặt ngon
Trong 3 ngày cuối tuần, tuyến phố Hàng Buồm trở thành phố đi bộ và khu ẩm thực đường phố.

Đến đây bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của người Hà Nội, đậm chất hương vị Việt như chả ốc, xôi chim, lẩu nướng, hay các món giải khát như chè,…

Thiên đường Phố ẩm thực Hàng Buồm
Nơi đây được gọi là “Thiên đường ẩm thực”

Ngoài ra còn nhiều món khác như: nộm bò khô, bánh gối, chè, kem, ngô xào tép, ngô nướng, khoai lang nướng, sắn dây xắt miếng và các món dân dã khác cũng được rất nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức.

Phố ẩm thực Hàng Buồm đa dạng các món ăn
Bò, nầm và bò cuốn nấm nướng là món ăn phổ biến nhất phố ẩm thực Hàng Buồm, nhất là khi thời tiết se lạnh. Giá dao động từ 150.000 đến 300.000 …

Một số món ăn vặt tại phố ẩm thực Hàng Buồm

Dưới đây mình đã liệt kê một số món ăn ngon mà giá lại bình dân cho các bạn tham khảo nhé:

  • Thịt xiên nướng: 20k/3 xiên.
  • Xúc xích: 15k/xiên.
  • Kẹo kéo kẹp bánh quế: 10k/chiếc.
  • Khoai tây lốc xoáy: 20k/xiên.
  • Combo khoai lốc xoáy phomai + nước chanh: 35k/combo.
  • Nộm xoài bò khô: 20k/suất.
  • Bánh gấu: 60k/túi
  • Đồ nướng Hàn Quốc: 20k một xiên, đồng giá
  • Xiên nướng Hàn Quốc: 20k/xiên. Có nhiều loại xiên, bạn có thể chọn xiên để vào đĩa như buffet, chủ quán sẽ nướng cho bạn, xiên nướng được dùng với nước chấm sốt chua ngọt.
  • Bánh chả cá: 20k/xiên – Bánh chả cá lượn sóng giống món ăn đường phố Hàn Quốc, món này có vị hơi mặn, thơm mùi cá, có hai loại luộc và rán, dùng cùng nước chấm chua ngọt.
  • Kimpap Hàn: 30k/khay – kimpap chiên phủ sốt khá ngon.
  • Bánh gạo cay tokbokki Hàn: 20k/cốc.
  • Kem cuộn Thái Lan vị trà xanh: 30k/cốc
  • Kem Cuộn Thái Lan vị việt quất: 40k/cốc
  • Hoa quả mix: 20k/cốc
  • Bánh tráng cuốn: 20k/suất, có bánh tráng phomai, bánh tráng trộn và bánh tráng cuốn
  • Kem trái cây: 25k/chiếc
  • Kem ống Hội An: 5k/chiếc
  • Bánh mì các loại: 15k/chiếc
  • Bánh trôi tàu: 10k – 20k/bát, bánh trôi tàu vừng đen thơm mùi gừng đượm ấm rất thích hợp với những ngày Hà Nội vào độ thu đông nhé.

Phố ẩm thực Hàng Buồm có nhiều món ngon mà giá lại bình dânKhoai tây lốc xoáy, món ăn được nhiều người yêu thích.

Phố ẩm thực Hàng Buồm – Ngay cạnh khu phố đi bộ

Ngay cạnh phố ẩm thực cũng là khu phố đi bộ nhé, chỉ cần đi bộ mấy phút về phía Hồ Gươm là bạn có thể tận hưởng thêm không khí nhộn nhịp, vui vẻ nhưng không quá chen chúc như trong khu phố ẩm thực rồi.

Phố ẩm thực Hàng Buồm gần phố đi bộ Hà Nội

Phố ẩm thực Hàng Buồm – Thưởng thức âm  nhạc đường phố

Điểm hấp dẫn của phố ẩm thực chính là bạn có thể vừa đi dạo vừa thưởng thức những món ăn, lại còn được đắm chìm trong âm nhạc với đủ thể loại độc đáo mà không nơi nào có như hát văn, ca trù tại đền Hương Tượng, Bạch Mã.

Hoặc là các bài nhạc trẻ do các bạn trẻ trình diễn ngay trên đường phố.

Phố ẩm thực Hàng Buồm - Thưởng thức âm  nhạc đường phố
Âm nhạc đường phố tại phố Hàng Buồm với các loại hình nghệ thuật như hát văn, ca trù
Rất nhiều nhóm bạn trẻ trình diễn ca nhạc đường phố trên phố ẩm thực vào dịp cuối tuần

Ngoài ra, khu phố Hàng Buồm còn một số địa điểm khá nổi tiếng thu hút khách du lịch ghé thăm thường xuyên như: Đền Bạch Mã, hội quán Quảng Đông, Đình Tử Dương, hay đền Quan Đế.

Vừa được ăn ngon, vừa được thưởng thức âm nhạc quả là một địa điểm vui chơi lý tưởng phải không? Nếu bạn đang tìm một nơi hẹn hò vào dịp cuối tuần thì không nên bỏ qua phố ẩm thực Hàng Buồm này nhé!

 

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here