Ai đi du lịch Đăk Lăk mà chưa đến Buôn Đôn thì chưa được gọi là đến đây. Nhắc đến Buôn Đôn, người ta sẽ nghĩ ngay đến những “chú voi con, ở Bản Đôn” xuất hiện trong bài hát quen thuộc của các bạn nhỏ. Hãy cùng NếmTV khám phá mảnh đất núi rừng này xem có gì nhé!

Ai đi du lịch Đăk Lăk mà chưa đến Buôn Đôn thì chưa được gọi là đến đây.

Cách di chuyển đến Buôn Đôn

Buôn Đôn nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk, cách Buôn Ma Thuột 40km về phía Tây Bắc.

  • Máy bay: Cả thành phố HCM và Hà Nội đều có đường bay tới Buôn Ma Thuột và có thể đặt vé máy bay dễ dàng. Sân bay Buôn Ma Thuột nằm ở xã Hòa Thắng, tỉnh Đăk Lăk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 8 km.
  • Xe khách: Nếu ở Tp. Hồ Chí Minh, bạn chỉ cần ra bến xe miền Đông, miền Nam và bắt xe khách về Đăk Lăk với giá khoảng 200.000 đồng.
Từ Buôn Mê Thuột, các bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe bus để đến Buôn Đôn.

Giá vé du lịch khi đến Buôn Đôn

  • Vé vào cửa : 10.000 vnd/ khách.
  • Phí hướng dẫn : 150.000 vnd/ đoàn, bao gồm thuyết minh về văn hóa, nghệ thuật săn bắn và hướng dẫn các điểm.
  • Phí cưỡi voi : 100.000 vnd/ 15 phút /khách.
  • Phí giao lưu văn hóa cồng chiêng : 2.000.000 vnd/ show.
  • Phí lưu trú nhà dài tập thể : 30.000 vnd/ khách.
  • Phí lưu trú nhà nghỉ khép kín (tối đa 3 khách): 120.000 vnd/ phòng.
  • Phí tham quan cầu treo : 30.000 vnd/ khách (ngày thường) và 40.000 vnd/ ngày lễ.

Du lịch Buôn Đôn có gì hấp dẫn?

Buôn Đôn hay Bản Đôn có nghĩa là “Làng Đảo”. Tên gọi ấy xuất phát từ thời xưa, khi làng được xây dựng trên một đảo nổi của sông Sêrêpôk. Trước kia, sông Sêrêpôk là tuyến đường thủy quan trọng nhất trong vùng nên Buôn Đôn trở thành nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa của 3 nước Đông Dương.

Đến đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú voi cao lớn đi theo sự chỉ đạo của người hướng dẫn voi.

Được trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân, cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk, khám phá Vườn quốc gia Yok Đôn sẽ rất là tuyệt.

Du lịch Buôn Đôn có gì hấp dẫn?

Bạn sẽ được ngồi thuyền câu cá ở hồ Lăk, tham gia các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập niêu đất, đi cà kheo,…

Tham quan khu trưng bày văn hóa để hiểu rõ hơn về đời sống, phong tục tập quán của nhiều dân tộc nơi đây. Bạn sẽ được được nghe thuyết minh về lịch sử của Buôn Đôn hay những câu chuyện về vị vua săn voi Khunjunop.

Du lịch Buôn Đôn có gì hấp dẫn?

Thưởng thức các đặc sản nổi tiếng ở đây như rượu cần, cơm lam,… và được giao lưu với người dân buôn làng qua tiếng cồng chiêng.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin cách thành phố Buôn Mê Thuột 60km. Ở nơi đây, có đỉnh Chư Yang Sin cao nhất Đắc Lắk với độ cao 2.442m so với mực nước biển. Vườn quốc gia Chư Yang Sin có hệ sinh thái rất phong phú và rất nhiều loài động vật quý đang được bảo tồn.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Chùa sắc tứ Khải Đoan

Tên gọi Chùa sắc tứ Khải Đoan được ghép từ tên vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy. Đây là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đăk Lăk. Chùa sắc tứ Khải Đoan là địa điểm tâm linh thu hút khách du lịch khi đến Buôn Ma Thuột.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Hồ Lắk và Biệt điện Bảo Đại

Hồ Lắk nằm ở thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nguyên và lớn thứ hai ở Việt Nam. Các bạn sẽ choáng ngợp vì độ rộng của hồ khi đến đây. Gần Hồ Lắk có tảng đá Voi Mẹ khổng lồ. Đây là điểm đến cực kỳ thu hút du khách khi du lịch Đăk Lăk với sự kỳ vĩ của nó.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Biệt điện của vua Bảo Đại ngay gần bên hồ Lắk, đây là điểm ngắm nhìn hồ trên cao tuyệt vời nhất. Đây là điểm “sống ảo” yêu thích của các bạn trẻ vì sự cổ kính ở nơi đây.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Hang đá Đắk Tuar

Hang đá Đắk Tuar là di tích lịch sử với hệ thống hang đá vòng vèo tầng tầng lớp lớp, thu hút những ai ưa thích sự mạo hiểm.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Rất nhiều những bạn học sinh, sinh viên, các chiến sĩ đến đây để tìm hiểu, khám phá, tìm hiểu  kiến thức về nền độc lập nước nhà.

Tháp Chăm Yang Prong

Tháp Chăm Yang Prong ở xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 100 km. Tháp Chăm Yang Prong là công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của người Chăm. Hiện nay, đây là nơi đến để chiêm bái, cầu nguyện của rất nhiều khách du lịch. Mọi người đến đây để cầu mong sức khỏe, cầu tài lộc, con cái và bình an.

Một số địa điểm du lịch gần Buôn Đôn

Một số món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Bản Đôn

Gà nướng Bản Đôn

Để có một con gà nướng ngon, thì người dân Bản Đôn phải rất kỹ lưỡng trong từng khâu để làm các du khách hài lòng. Gà phải là gà thả vườn ở Bản Đôn, ăn cỏ non, côn trùng và lúa gạo.

Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng được chế biến từ 10 loại lá rừng được nấu cùng với tôm khô và thịt. Món này được gọi là lẩu nhưng nhìn giống một món canh hơn, nó mang hương vị ẩm thực của núi rừng.

Cá bống thác kho riềng

Đây là món ăn truyền thống của người đồng bào dân tộc ở Đắk Lắk. Cá bống thác được người dân bắt ở các thác về chế biến. Cá bé như ngón tay, có màu trắng, thân tròn và săn chắc.

Nếu có cơ hội đến Đắk Lắk thì các bạn hãy ghé đến Buôn Đôn để trải nghiệm những điều lí thú ở nơi đây nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi đầy vui vẻ.

© Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng hình ảnh được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet (Google Image, Instagram, Facebook,…). Bản quyền những hình ảnh này thuộc về chính tác giả của bức ảnh. Xem chính sách bản quyền, TẠI ĐÂY!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here