Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - 2019

Bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch Tuyên Quang vào những ngày nghỉ lễ sắp tới? Vùng đất mang nhiều ý nghĩa lịch sử của tổ quốc để không chỉ những người dân Việt Nam mà các vị khách quốc tế cũng muốn một lần được ghé thăm.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ A – Z đã được Nếm TV tổng hợp lại qua bài viết dưới đây, hi vọng nó sẽ là một cẩm nang hữu ích cho chuyến đi của bạn.

ĐÔI NÉT VỀ TUYÊN QUANG

Tuyên Quang là một tỉnh nằm giữa ở lưu vực sông Lô và sông Gâm, thuộc vùng đất xứ Thái nổi tiếng với nhiều hoạt động thú vị diễn ra hàng năm.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - thiên nhiên

Cách Hà Nội chừng hơn 150 km theo đường quốc lộ 2, Tuyên Quang có diện tích 5.868 km2 và dân số là 727.751 người.

  • Phía Bắc giáp với tỉnh Hà Giang.
  • Phía Đông Bắc giáp với tỉnh Cao Bằng.
  • Phía Đông giáp Bắc Cạn và Thái Nguyên.
  • Phía Nam giáp với tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Phía Tây Nam giáp tỉnh Phú Thọ.
  • Phía Tây giáp tỉnh Yên Bái.

Tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên mang lại, Tuyên Quang còn là cái nôi của những lịch sử, chiến công oai hùng mà nhân dân ta đến nay vẫn còn kể lại.

LỊCH SỬ TUYÊN QUANG

Dưới sự kiểm soát và cai trị của triều đình nhà Trần từ thế kỷ 13 của Việt Nam, Tuyên Quang xưa được gọi với cái tên là “lộ Quốc Oai”, sau này mới đổi thành châu Tuyên Quang.

Hồi đó, dưới thời vua Trần Hiến Tông, “châu Tuyên Quang” được đổi thành trấn, rồi đến thời kỳ đất nước bị giặc Minh xâm chiếm, từ trấn đổi thành phủ Tuyên Hóa.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - ruộng bậc thang

Ngày sau, khi vua Lê Thái Tổ đánh đuổi xong giặc Minh, người đã đặt Phủ Tuyên Hóa thuộc Tây Đạo. Kể từ đó, sang đến đời vua Lê Thánh Tông nơi đây gồm 1 phủ và 5 huyện trở thành một tỉnh mà mọi người vẫn gọi là Minh Quang.

Vua Lê Trang Tông lên ngôi và sau đó đã đổi Minh Quang thành doanh An Trại, và giao cho dòng họ Vũ làm doanh trưởng. Rồi họ Vũ trấn trị Tuyên Quang gần 200 năm, năm 1954 nơi đây bao gồm thị xã Tuyên Quang và 6 huyện: Yên Bình, Yên Sơn, Na Hang, Hàm Yên, Sơn Dương và Chiêm Hóa.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - du lịch

Sau đó, tới năm 1975 có quyết định hợp nhất 2 tỉnh là Hà Giang với Tuyên Quang thành Hà Tuyên. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó Tuyên Quang lại được tái lập và trở thành một tỉnh trên tấm bản đồ Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày nay Tuyên Quang chỉ còn 5 huyện đó là Yên Sơn, Na Hang, Hàm Yên, Sơn Dương, Chiêm Hóa và trung tâm thành phố Tuyên Quang.

ĐI DU LỊCH TUYÊN QUANG VÀO THỜI GIAN NÀO?

Vốn vẫn là một tỉnh mang đặc trưng của khí hậu miền Bắc, Tuyên Quang nóng ẩm và mưa nhiều vào những ngày từ tháng 5 đến tháng 8. Thời tiết lạnh nhất vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 12.

Tuy vậy, các bạn không cần quá lo lắng đâu vì nơi đây có rất nhiều điều thú vị mà khiến bạn sẽ phải ngạc nhiên đó. Nằm giáp với vùng đất Hà Giang – cánh đồng hoa tam giác mạch nổi tiếng nhất cả nước. Lịch trình Hà Giang – Tuyên Quang với nhiều bạn trẻ yêu “phượt” cũng khá hợp lý đó nhé.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - hoa

Bạn có thể lựa chọn thời điểm từ tháng 10 đến tháng 11 để đi du lịch, khi cái lạnh đầu mùa đông đã lan tỏa khắp một vùng núi phía Bắc cũng là lúc Tuyên Quang đón nhiều vị khách du lịch ghé thăm.

Đặc biệt, từ năm 2004 đến nay, Tuyên Quang là một trong những tỉnh trên cả nước tổ chức lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - lễ hội

Lễ hội Thành Tuyên với sự có mặt của khắp mọi người dân trên cả nước về đây chung vui và hưởng trọn bầu không khí vui nhộn của lễ hội. Trung thu năm nay, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN – DU LỊCH TUYÊN QUANG 

DI CHUYỂN BẰNG XE KHÁCH

Nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội thì thật dễ dàng để kiếm tìm một vài hãng xe uy tín ngay tại bến xe Mỹ Đình tới Tuyên Quang.

Hàng ngày, ngay tại bến xe Mỹ Đình đều có các chuyến xe đi Tuyên Quang vào nhiều khung giờ khác nhau, giá vé trung bình cho 1 lượt đi dao động từ 100.000vnđ/người tùy vào từng hãng khác nhau.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tuyến xe chạy buổi tối lên Hà Giang cũng có điểm tới Tuyên Quang.

DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN

Những bạn nào di chuyển bằng phương tiện cá nhân từ Hà Nội thì đi theo đường Phạm Văn Đồng tới Nội Bài – Phúc Yên, rồi sau đó rẽ theo hướng quốc lộ 2 đi Phúc Yên, qua Phú Thọ, Tuyên Quang.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - di chuyển

Một vài lưu ý nhỏ cho những bạn tự lái xe, khoảng cách từ Hà Nội tới Tuyên Quang chừng 150 km, do vậy bạn sẽ mất khoảng 3h mới tới nơi, chuẩn bị một số đồ dùng như nước uống, đồ ăn là điều cần thiết trong quãng đường đi đó nha.

CẨM NANG DU LỊCH TUYÊN QUANG

KHU DI TÍCH TÂN TRÀO

Tân Trào đã từng là thủ đô của khu giải phóng miền Bắc ngày ấy – một trong những di tích quốc gia đặc biệt của nước ta.

Gắn dấu mốc lịch sử trọng đại, nơi gìn giữ những năm tháng chiến đấu hào hùng của toàn dân tộc Việt đồng lòng đánh đuổi giặc ngoại xâm. Nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của vùng núi bạt ngàn, hiểm trở với nhiều hang động huyền bí.

CÂY ĐA TÂN TRÀO

Ngày 16 tháng 8 năm 1945 năm đó, dưới gốc đa Tân Trào và sự chứng kiến của toàn thể người dân cùng các vị đại biểu cả nước. Sau khi đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc xong bản Quân lệnh số 1, Việt Nam giải phóng quân đã làm lễ xuất quân lên đường giải phóng thủ đô Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - cây đa

Kể từ đó, cây đa Tân Trào như một biểu tượng linh thiêng chứng kiến cho cách mạng Việt qua bao nhiêu năm tháng chiến đấu. Thi thoảng lại có một vài vị khách khá nhiều tuổi, cũng lên chức ông, chức bà cả rồi. Nghe ông bà chia sẻ lại:

“Mỗi khi có dịp ghé thăm lại mảnh đất Tuyên Quang này, đứng trước cây đa cành lá sum suê, tươi tốt mà ông lại chẳng thể nào kìm lòng được, nhớ về những năm tháng gian khổ chiến đấu để rồi ngày hôm đó, trong bầu không khí hào hùng, rực lửa ấy nhân dân ta đã giành chiến thắng, đòi lại hòa bình dân tộc”.

ĐÌNH TÂN TRÀO

Nằm trong khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, đình là nơi thể hiện nền văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo của người dân Tuyên Quang.

Đình Tân Trào được xây dựng từ những năm 1923, theo lối kiến trúc nhà sàn cũ, mái lợp bằng lá cọ khô, nhà ba gian, cột gỗ. Không đặc biệt hay ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính của ngôi đình, đối với người dân nơi đây, nó mang ý nghĩa lịch sử vô cùng lớn.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - đình

Cuộc họp Quốc dân đại hội vào tháng 8 năm 1945 đã được diễn ra dưới mái đình, đưa ra quyết định tổng khởi nghĩa. đóng góp lớn trong sự thắng lợi của cuộc kháng chiến đó. Đình là nơi thờ 8 vị thành hoàng làng, người có công với vùng đất xã Tân Trào.

ĐÌNH HỒNG THÁI

Chỉ cách đình Tân Trào chừng 1 km, thuộc xã Tân Trào. Đình Hồng Thái là trạm giao liên và tập huấn quân sự trong suốt thời kỳ kháng chiến.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - hồng thái

Giữ một vị trí quan trọng chẳng kém trong những ngày tháng gian khổ của quân đội nước ta, hồi đó đình còn là nơi dừng chân của các vị đại biểu trên cả nước về dự Quốc dân đại Hội.

LÁN NÀ LỪA

Căn lán nhỏ, dựng bằng tre dưới bóng cây rậm rạp của hàng tre xung quanh. Ngôi nhà được dựng theo kiểu nửa nhà sàn, nửa đất của dân tộc miền núi.

Lán Nà Lừa có 2 gian nhỏ, đơn sơ mà giản dị lắm. Đơn vị giải phóng quân đã trực tiếp xây dựng để làm nơi làm việc cho chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta. Gian bên trong Bác dùng để nghỉ ngơi và ngủ lại, còn gian bên ngoài là nơi Bác làm việc hàng ngày và tiếp khách.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - lán nà lừa

Bác ở đó từ tháng 6 đến hết tháng 8 năm 1945. Cũng chính tại căn lán nhỏ này mà Khu giải phóng và Quân giải phóng đã được thành lập để chuẩn bị cho hội nghị toàn quốc của Đảng và Quốc dân đại hội.

Ngày này, Lán Nà Lừa vẫn được gìn giữ trong khu di tích Tân Trào để cho du khách trên cả nước ghé thăm và hiểu thêm về một phần lịch sử Việt Nam.

KHU DU LỊCH SINH THÁI NA HANG

Đến Tuyên Quang mà bỏ lỡ khu du lịch sinh thái Na Hang thì quả là điều đáng tiếc cho chuyến đi của bạn. Tựa như nơi giao thoa của đất trời, nơi hội tụ của con sông Năng và sông Gâm, bao quanh bởi dãy núi hùng vĩ đẹp như tiên cảnh.

HỒ NA HANG

Hồ Na Hang được tạo thành từ công trình nhà máy thủy điện Na Hang xây dựng. Hồ nước rộng mà rất đẹp, nhiều du khách đến đây thường ngồi thuyền và đi dạo quanh hồ để ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Như hưởng trọn bầu không khí thiên nhiên trong lành, trên chiếc thuyền nhỏ, câu chuyện về Na Hang luôn là điều thu hút mỗi vị khách tham quan khi tới đây. Mộc mạc, giản dị,từng ngọn núi nhấp nhô mà trông đẹp đến lạ thường.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - hồ

Nghe người dân nơi đây kể lại, vẻ đẹp của hồ còn biến đổi theo mùa. Chẳng kém phần thơ mộng như những chiều thu bên con phố cổ Hà Nội, hồ Na Hang mỗi ngày thu đến, chiếc lá vàng rơi bên dòng nước êm đềm chảy trôi chậm chạm, thời gian tưởng chừng như ngưng đọng lại.

NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN NA HANG

Góp một phần không nhỏ trong việc giúp người dân Tuyên Quang trong những ngày lũ về, nhà máy thủy điện Na Hang nay được lấy tên gọi là nhà máy thủy điện Tuyên Quang. Đây cũng là nhà máy có công suất lớn thứ 4 trong hệ thống nhà máy thủy điện của miền Bắc.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - thủy điện

Vào mỗi buổi chiều tà, khi khoảnh khắc hoàng hôn được mong chờ nhất của một ngày chuẩn bị tới cũng là lúc nhiều nghệ sĩ đang sẵn chiếc máy ảnh trên tay để săn tìm một bức ảnh đẹp qua ống kính.

THÁC MƠ

Thác Mơ xoay quanh câu chuyện cổ tích mà người dân địa phương vẫn thường truyền tai nhau cho tới tận ngày nay, những vị khách du lịch tới đây cũng chẳng dấu nổi sự tò mò mà tìm tới ghé thăm.

Xưa kia, thác Mơ còn được gọi là thác Pác Ban gắn với câu chuyện đôi vợ chồng sống dưới chân núi Pác Ban. Ngày đó, vợ chồng nàng Mơ có căn nhà nhỏ bên dưới chân núi, hàng ngày gia đình nhà nàng vẫn sống bằng nghề hái thuốc.

Nàng Mơ vốn nổi tiếng xinh đẹp ở trong vùng, một hôm chồng nàng lên đỉnh núi hái thuốc và đã không trở về. Vì nhớ chồng da diết mà mong ngóng mãi chàng chẳng trở về, nàng quyết chí lên đỉnh núi Pác Ban tìm chồng.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - thác mơ

Nhưng lạ thay, nàng càng đi trời càng tối sầm lại, đỉnh núi càng lên cao. Rồi chẳng may nàng bị trượt chân ngã xuống triền núi, hóa thân thành dòng thác. 

Được xem là một trong những danh lam thắng cảnh của Tuyên Quang bởi vẻ đẹp thơ mộng của ngọn thác. Từng tầng thác khác nhau lại mang một nét đẹp riêng.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - đổ nước

Thác đầu ở trên cao cũng là ngọn thác có dòng chảy dữ dội nhất, dòng nước tung bọt trắng xóa cả một khoảng trời, rồi đổ xuống hồ nước. Đối với ngọn thác thứ 2, dường như êm đềm và hiền hòa hơn rất nhiều.

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ CÁCH MẠNG LÀO

Nằm cách thành phố Tuyên Quang chừng 20 km, toàn bộ khu di tích là quần thể suối, đồi và núi rộng lớn. Hòa cùng thiên nhiên trong lành, hoang sơ và yên tĩnh của núi rừng là một địa thế bí mật mà vô cùng an toàn.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - di tích

Như là một cầu nối lịch sử cho tình gắn bó giữa 2 nước Việt – Lào, nơi đây trước kia đã có một thời gian đã từng là nơi ở và làm việc của một số lãnh đạo cao cấp của Lào.

THÁC BẢN BA TUYÊN QUANG

Thác Bản Ba nằm sâu trong rừng già, trên triền núi Phiêng Khàng, cách thành phố Tuyên Quang chừng 80 km.

Giữa thiên nhiên hùng vĩ, hơn núi non trùng điệp, thác được tạo bởi 3 tầng chính. Những ngày mùa hè thác đổ nước trắng xóa cả một khu rừng. 2 bên thác là thảm thực vật phong phú với nhiều loại động – thực vật sinh sống tại đây.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - bản ba

Nhiều loại gỗ quý hiếm trong khu rừng đang được chính quyền địa phương giữ gìn và bảo vệ. Mỗi ngày lúa chín, thác Bản Ba đẹp lộng lẫy trong sắc màu tươi của cánh đồng lúa mênh mông dưới chân thác.

KHU DU LỊCH SUỐI KHOÁNG MỸ LÂM

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm trải rộng trên sườn đồi thoải, cách thành phố Tuyên Quang 10 km. Ngày nay nơi này được quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng với diện tích hơn 1.160 m2.

Để phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch ngày nay, Mỹ Lâm được trang bị nhiều dịch vụ hiện đại như tắm nước nóng, tắm thác, tắm bùn khoáng, tắm bùn đen, tắm lá thuốc người Dao,…

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - mỹ lâm

Ngoài ra, suối khoáng Mỹ Lâm còn sở hữu nguồn nước ngầm sâu hơn 150 m, được các nhà khoa học người Pháp tìm kiếm ra từ những năm 1923. Do vậy nước ở trong suối rất trong và sạch, tưởng chừng có thể uống được.

BẢO TÀNG TỈNH TUYÊN QUANG

Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang với gian khánh tiết và 3 gian trưng bày chuyên đề lớn theo các chủ đề khác nhau. Nơi lưu giữ lại nhiều dấu ấn lịch sử từ thời kháng chiến.

Như bức phù điêu bằng gỗ có diện tích tới 100 m2, với lán Nà Lừa, cây đa Tân Trào, làng Tân Lập cùng hình tượng “Thủ đô Giải Phóng”. Tái hiện lại một phần lịch sử hào hùng của dân tộc, niềm tự hào của người dân Tuyên Quang.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - bảo tàng

  • Chủ đề 1: nói về tiềm năng kinh tế – điều kiện tự nhiên của tỉnh Tuyên Quang và nền văn hóa đặc trưng của dân tộc.
  • Chủ đề 2: Trưng bày các nhóm hiện vật từ thời cách mạng, lịch sử xây dựng và bảo vệ nước nhà.
  • Chủ đề 3: Du khách được tìm hiểu về con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, Tuyên Quang – Thủ đô giải phóng.

ĐỘNG TIÊN

Quần thể Động Tiên nằm ở xã Yên Phú, Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang. Được ví như “Phong Nha” của miền Bắc nước ta, Động Tiên mỗi năm đều thu hút một lượng khách lớn du lịch Tuyên Quang.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - động tiên

Cửa động mở ra với hàng nghìn khối nhũ đá lấp lánh mang nhiều sắc màu khác nhau, nhiều nhân vật trong câu chuyện cổ tích cũng xuất hiện tại đây. Truyền thuyết về câu chuyện tình đẹp của nàng công chúa nhà trời với chàng trai mồ côi, tham quan bàn cờ tiên tới cột đá chống trời.

LỄ HỘI THÀNH TUYÊN

Với nhiều tiết mục văn nghệ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nhiều ngày liền, Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam mang tên Lễ hội Thành Tuyên.

Đến du lịch Tuyên Quang, du khách trên mọi miền tổ quốc sẽ được hòa chung vào bầu không khí vui nhộn, náo nhiệt của điệu nhạc, tiếng trống kèn.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - thành tuyên

Mỗi ngày tháng 8 âm lịch lại gần, Tuyên Quang như đông vui hơn đến lạ, dòng người nô nức trở về nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử quan trọng của tổ quốc, để hiểu thêm về một phần lịch sử Việt.

Nếu bạn chưa có dịp tham dự lễ hội Thành Tuyên, thì trung thu năm nay đừng bỏ lỡ nhé, bạn sẽ nuối tiếc lắm đó!

LƯU TRÚ KHI DU LỊCH TUYÊN QUANG

Tuy chưa phải một địa danh du lịch nổi tiếng nhưng Tuyên Quang có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ vô cùng phong phú.

Bạn có thể lựa chọn một khách sạn theo nhu cầu của mỗi người, từ khách sạn 4 sao tới những khách sạn bình dân. Giá phòng trung bình thường rơi vào khoảng từ 250.000vnđ – 300.000vnđ/đêm.

Khách sạn Royal Palace

  • Địa chỉ: 176A Bình Thuận, phường Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang.
  • SĐT:  0207 3827888.

Khách sạn Hà Tuyên

  • Địa chỉ:  Tổ 27, phường Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang.
  • SĐT: 0207 3813504.

Khách sạn Vạn Tuế

  • Địa chỉ: 94 Lê Lợi, Tổ 16 phường Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang.
  • SĐT: 0944 727126.

Khách sạn Mường Thanh Grand Tuyên Quang

  • Địa chỉ: Số 20 đường Bình Thuận, tổ 32, Thành phố Tuyên Quang
  • SĐT: 0207 3818688.

Nếu bạn nào muốn thuận tiện nhất cho việc tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang thì nên lựa chọn các khách sạn ở gần trung tâm thành phố cho thuận tiện đi lại. Giá phòng cũng khá hợp lý đó nha.

ĐẶC SẢN Ở TUYÊN QUANG

XÔI NGŨ SẮC

Nói đến các món ăn đặc sản của Tuyên Quang thì món ăn đầu tiên mà Nếm TV muốn giới thiệu cho các bạn là món xôi ngũ sắc.

Xôi ngũ sắc là món ăn đặc trưng trong các dịp lễ tết dâng cúng thần linh của người dân dộc Tày ở Tuyên Quang. Xôi được nấu bằng loại nếp cái hoa vàng, có 5 màu: trắng, vàng, xanh, đỏ, tím.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - xôi ngũ sắc

Những màu sắc đó là biểu tượng cho đất, nước, mưa, nắng gió hòa, thể hiện mong ước có một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc của người nông dân.

Tất cả những loại nguyên liệu này đều được người Tày chế biến và nấu theo cách truyền thống, mang đến hương vị rất đặc trưng của vùng miền.

CÁ MẮM RUỘNG

Nhắc tới cá mắm ruộng thì phải kể đến tay nghề của những người dân tộc Tày ở Chiêm Hóa. Tuy nhiên, để làm được món này thật ngon thì không phải ai cũng làm được.

Mắm cá ruộng thơm thơm, được dùng trong bữa ăn chấm cùng món thịt luộc, rau luộc có người còn dùng để xào, đảm bảo món ăn của bạn sẽ mang một hương vị khác biệt hẳn.

Quy trình làm mắm cũng rất công phu và đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác. Người dân trong vùng kể rằng: khi cây lúa bắt đầu đẻ nhánh cũng là lúc thả cá chép xuống ruộng, rồi sau 3 tháng lúa bắt đầu trĩu bông, họ tháo nước để bắt cá khỏi ruộng.

Đến công đoạn mang cá đi ủ cũng phải theo trình tự và cẩn thận. Để chế biến được hương vị mắm cá ruộng nổi tiếng như ngày nay.

THỊT TRÂU KHÔ

Nổi tiếng với thịt trâu ngon và sạch, món thịt trâu khô ở Tuyên Quang được rất nhiều du khách tham quan mua về làm quà cho gia đình và người thân.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - thịt trâu

Sau khi mổ trâu, họ lấy nguyên phần thịt nạc nhất đem ướp gia vị như hành, tỏi, ớt, gừng,… rồi đem nướng trên than hồng hoặc hun khói gác bếp.

RAU DỚN NA HANG

Loại rau này chỉ có ở dân tộc vùng cao nước ta, mọc ở ngọn nguồn của sông, suối. Một bữa tối thưởng thức hương vị của các món ăn đặc sản Tuyên Quang thì không thể thiếu món rau dớn được.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - rau dớn

RƯỢU NGÔ NA HANG

Còn gì tuyệt hơn việc nhâm nhi chén rượu ngô cùng câu chuyện bên bàn ăn cùng một vài người bạn của mình. Rượu ngô Tuyên Quang thì quả thật không chê vào đâu, mùi thơm nồng và êm dịu trong từng chén rượu, khác hẳn những loại rượu miền Bắc vẫn hay bán.

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang từ a - z - rượu ngô

Cái hương vị dịu dàng ấy lan tỏa từng chút một, như vẻ đẹp của người con gái vùng Tây Bắc làm biết bao chàng trai say mê vậy.

Hi vọng rằng với bài Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang này sẽ giúp bạn bỏ túi được khá nhiều địa điểm yêu thích mà những ngày nghỉ sắp tới đây bạn sẽ có cơ hội khám phá nhé!

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here